Chi Tiết Blog

Cách khắc phục tình trạng đổ mồ hôi và mùi cơ thể ở nam giới

Mùi cơ thể và những vệt mồ hôi dính trên quần áo là điều mà có lẽ không nam giới nào mong muốn. Cả hai vấn đề này đều do vi khuẩn ở tuyến mồ hôi gây ra, chủ yếu ở nách và vùng bẹn. Chúng ta nên làm gì để hạn chế tình trạng đổ mồ hôi và mùi cơ thể. Trong bài viết này Tony Barber House sẽ cùng bạn giải quyết vấn đề này.

Tác hại của việc cơ thể đổ mồ hôi quá nhiều:

  1. Cơ thể sẽ bị thiếu độ ẩm. Da của bạn sẽ trở nên khô ráp, thiếu đàn hồi.
  2. Vi khuẩn gây mùi phát triển mạnh.
  3. Quần áo luôn có cảm giác dính và ướt, có thể gây nên tình trạng viêm da.
  4. Mất hình ảnh trong mắt những người xung quanh. 

Tác hại của việc cơ thể đổ mồ hôi quá nhiều

Những cách khắc phục

Bổ sung nước cho cơ thể

Khi nhiệt độ cơ thể bạn tăng quá cao, tuyến mồ hôi sẽ tiết ra nhiều nước để hạ nhiệt cơ thể trở lại. Việc bạn cần là là hãy bổ sung nước cho cơ thể (ít nhất 8 ly nước mỗi ngày) để hạn chế tình trạng cơ thể tiết nhiều mồ hôi. Ngoài ra uống nhiều nước còn có tác dụng thải độc tố gây mùi ra khỏi cơ thể qua đường nước tiểu.

Bạn có thể kết hợp uống 1-2 tách trà thảo mộc mỗi ngày. Các loại thảo mộc là một phương thuốc tự nhiên giúp làm dịu các sợi thần kinh. Trà xô thơm là một phương thuốc thảo dược được sử dụng để điều trị chứng đổ mồ hôi nhiều.

Hạn chế uống đồ uống chứa caffein vì nó sẽ khiến bạn càng đổ mồ hôi nhiều.

Chọn sản phẩm khử mùi phù hợp

Sử dụng các loại sản phẩm khử mùi tự nhiên không chứa paraben để an toàn cho da và mang lại hiệu quả cao.

Chọn sản phẩm khử mùi phù hợp

Bạn có thể sử dụng các loại khử mùi dạng lăn hoặc dạng xịt để giữ cho vùng da nhạy cảm luôn thơm mát và khô ráo.

Chọn quần áo phù hợp để tránh đổ mồ hôi quá nhiều

Chất liệu quần áo bạn mặc có thể giúp giảm bớt hoặc càng làm tăng thêm sự khó chịu của bạn đặc biệt là trong những ngày hè. Hãy chọn những chất liệu thấm hút mồ hôi như vải cotton, vải thun thể thao, các loại vải thoáng khí như vải lanh cũng là một lựa chọn thích hợp.

Chọn màu sắc áo quần phù hợp.

Nếu bạn chưa khắc phục được tình trạng đổ mồ hôi nhiều của mình, hãy cân nhắc mặc những trang phục màu tối như đen hoặc xanh đen. Vết mồ hôi sẽ hiện rõ hơn trên những loại quần áp màu sáng như trắng, hồng, be,...

Chọn màu sắc áo quần phù hợp

Mang thêm quần áo dự phòng

Mang thêm một chiếc áo sơ mi hoặc một chiếc áo thun để thay nếu bạn làm việc trong môi trường nóng bức kích thích việc đổ mồ hôi nhiều.
Chọn những loại quần áo rộng rãi tránh những loại quá chật sẽ làm da bạn bị bí, khó lưu thông khí và đổ mồ hôi càng nhiều.

Share:

Viết một bình luận