Chi Tiết Blog

Mẹo để sống chung với mái tóc bạc khoẻ mạnh

Tóc bạc đôi khi lại là nỗi ám ảnh của rất nhiều người trẻ, hãy cùng Tony Barber House tìm hiểu nguyên nhân và cách để chúng ta có thể hạn chế và đơn giản là chăm sóc mái tóc bạc một cách khoẻ mạnh nhất.

Tại sao tóc chúng ta lại bạc?

Mỗi sợi tóc của bạn mọc ra từ một nang lông và mỗi nang chứa các tế bào gọi là tế bào hắc tố. Tế bào hắc tố tạo ra hai loại sắc tố: Eumelanin - có màu nâu sẫm hoặc đen và Pheomelanin - có màu vàng đỏ. Eumelanin và Pheomelanin (gọi chung là melanin) hòa quyện với nhau để tạo ra màu tóc của bạn.
 
Tại sao tóc chúng ta lại bạc
 
Khi các tế bào hắc tố trong nang lông bắt đầu chết, sợi tóc sẽ nhận được ít melanin hơn và có màu trong suốt hơn. Tóc bạc là tóc vẫn còn một chút melanin nhưng không đủ để mang lại màu sắc trẻ trung cho tóc. Tóc trắng là tóc không có bất kỳ sắc tố melanin nào. Một khi tế bào hắc tố chết đi, nó sẽ không thể phục hồi và sẽ không bao giờ sản xuất melanin được nữa. Có nghĩa là khi tóc đã bạc đi thì nó sẽ bạc vĩnh viễn.
 
Bên cạnh việc tạo màu cho tóc, melanin còn giúp tóc mềm mượt và tươi tốt. Do đó, tóc bạc, thiếu melanin thường có kết cấu xơ xác hoặc khô, ngày càng khó vào nếp và khó tạo kiểu.

Vậy điều gì khiến những tế bào melanin đó mất đi?

Tuổi tác chắc chắn đóng một vai trò quan trọng và đó cũng là lý do tại sao chúng ta già đi đồng nghĩa với việc tóc bạc xuất hiện.

Có một giả thuyết phổ biến khác cho rằng căng thẳng sẽ khiến tóc bạc đi nhanh chóng. Có một số bằng chứng cho thấy rằng hormone gây căng thẳng có thể phá vỡ quá trình vận chuyển melanin đến sợi tóc, khiến tóc chuyển sang màu bạc. Bởi thế nên chúng ta vẫn thường hay nghe những câu như “stress đến bạc đầu”, “suy nghĩ nhiều bạc cả tóc”,…

Có một giả thuyết phổ biến khác cho rằng căng thẳng sẽ khiến tóc bạc đi nhanh chóng

Một yếu tố quan trọng nữa có thể là do di truyền. Nếu cha mẹ bạn bị bạc tóc khi còn trẻ thì khả năng cao bạn cũng sẽ như vậy.

Vậy bạn sẽ làm gì khi tóc bắt đầu bạc đi? Hãy cùng khám phá những câu hỏi đó ngay sau đây.

Cách chăm sóc tóc bạc

Như đã đề cập ở trên, tóc bạc là do sự suy giảm sắc tố melanin. Bên cạnh việc khiến tóc bạn chuyển sang màu xám, việc giảm melanin còn khiến tóc bạn trở nên xơ xác và khó chăm sóc hơn. Vì vậy, nếu quyết định chăm sóc mái tóc bạc của mình một cách tự nhiên, bạn cần thực hiện một số thay đổi trong thói quen chải chuốt của mình.

1. Chọn kiểu tóc ngắn hơn

Một mái tóc ngắn sẽ giúp bạn che đi màu tóc bạc nhiều hơn so với tóc dài. Tóc ngắn cũng dễ quản lý và tạo kiểu hơn. Nếu bạn thuộc tuýp tóc dày, hãy cắt những kiểu tóc có nhiều texture, có độ phồng và mềm mại hơn như layer, crop, short quiff, modern quiff,…

Ngoài ra, một mái tóc ngắn sẽ giúp bạn trở nên trẻ trung hơn, giúp che đi dấu hiệu tuổi tác quả là một công đôi việc.

2. Sử dụng sản phẩm có độ bóng

Tóc bạc là tóc đã mất đi độ bóng tự nhiên (do thiếu melanin), vì thế điều chúng ta cần làm đó là mang đến cho mái tóc một độ bóng với các sản phẩm như pomade, paste, clay pomade,…Hạn chế sử dụng các sản phẩm có độ bóng mờ, chất sáp khô như clay wax hay bột tạo phồng vì nó sẽ làm tóc khô và xơ xác hơn.

Sử dụng sản phẩm có độ bóng

3. Đừng gội đầu thường xuyên

Mỗi lần gội đầu, bạn đang làm trôi đi lớp dầu tự nhiên trên tóc. Bạn chỉ cần gội đầu 3 lần một tuần. Đặc biệt đối với những người đàn ông có mái tóc bạc vì tóc bạc vốn đã khô hơn tóc tự nhiên nhiều lần rồi. Thay vì gội đầu mỗi khi tắm, hãy thực hiện cách ngày hoặc lâu hơn.

4. Sử dụng dầu dưỡng tóc.

Để khắc phục tình trạng tóc bạc ngày càng nhiều, hãy sử dụng dầu dưỡng tóc để làm mềm và dưỡng ẩm cho tóc.

Ace High Hair Tonic là một loại dầu dưỡng tóc vô cùng thích hợp với những mái tóc bạc, khô xơ

Ace High Hair Tonic là một loại dầu dưỡng tóc vô cùng thích hợp với những mái tóc bạc, khô xơ. Thành phần chứa 7 loại tinh đầu, sẽ giúp mái tóc của bạn bóng mượt, khoẻ mạnh sau một thời gian ngắn sử dụng.

5. Cân nhắc sử dụng dầu gội và dầu xả dành riêng cho tóc bạc.

Mỗi tuần một lần, hãy sử dụng sản phẩm “dầu gội tím”. Sản phẩm này được thiết kế để làm cho mái tóc màu bạc của bạn trông sáng và khoẻ mạnh hơn.

Dầu gội tím sản phẩm được thiết kế để làm cho mái tóc màu bạc của bạn trông sáng và khoẻ mạnh hơn

Chúc bạn luôn có một mái tóc chắc khoẻ để luôn tự tin mọi lúc mọi nơi.

Share:

Viết một bình luận