Chi Tiết Blog

Giải thích chi tiết tất cả các loại sản phẩm tạo kiểu tóc nam

Thế giới men’s grooming có vô vàn các sản phẩm, vô vàn thương hiệu, đó vừa là lợi thế vừa là bất lợi với một vài anh em, nhất là những anh em mới bắt đầu tìm hiểu về các sản phẩm tạo kiểu tóc. Trong bài viết này chúng mình sẽ giải thích một cách cặn cẽ và chi tiết về các loại sản phẩm tạo kiểu tóc nam, về công dụng, mục đích sử dụng và cách sử dụng như một dân chơi sáp chuyên nghiệp.

Một vài thuật ngữ về sản phẩm tạo kiểu cần biết

Độ giữ nếp – Hold

Độ hold hiểu đơn giản là mức độ giữ nếp, giữ form của sản phẩm trên tóc. Sản phẩm có độ giữ nếp chắc chắn sẽ khiến tóc bạn định hình lâu hơn tuy nhiên sẽ kém linh hoạt hơn. Độ giữ nếp ở mức trung bình đến thấp sẽ linh hoạt hơn (dễ điều chỉnh, restyle hơn) tuy nhiên sẽ không định hình tóc của bạn cả ngày dài.

Độ hold hiểu đơn giản là mức độ giữ nếp, giữ form của sản phẩm trên tóc

Có thể nói rằng sản phẩm có độ giữ nếp cao (mạnh) sẽ giúp tóc cố định vào đúng vị trí mà bạn muốn. Còn nếu bạn muốn có kiểu tóc tự nhiên hơn và không muốn tóc mình cứng, bạn có thể chọn loại ít giữ nếp trung bình đến nhẹ.

Khi bạn mua một sản phẩm, mức độ giữ nếo của sản phẩm sẽ được mô tả ở các mức: supper hold (cực mạnh), strong hold (rất mạnh), firm hold (mạnh vừa), high hold (mạnh), medium hold (trung bình), low hold (thấp).

Độ bóng – Shine

Độ bóng sẽ thể hiện được tóc bạn sẽ trông như thế nào sau khi sử dụng sản phẩm. Độ bóng cao có nghĩa là tóc của bạn sẽ có vẻ bóng mượt, ướt hoặc thậm chí có cảm giác nhờn tùy thuộc vào sản phẩm.

Nếu một sản phẩm để matte shine – bóng mờ có nghĩa là sản phẩm này sẽ không mang đến bất kỳ độ bóng nào cho mái tóc của bạn; còn đối với nature finish - tự nhiên hoặc low shine - độ bóng thấp, những sản phẩm này sẽ giúp tóc bạn có một độ bóng như tóc tự nhiên của bạn; sản phẩm high shine - độ bóng cao sẽ giúp mái tóc của bạn đạt được sự bóng bẩy, lịch lãm, độ bóng này thường phù hợp với những phong cách cổ điển.

Các sản phẩm tạo kiểu tóc chính

1. Sáp vuốt tóc – Hair wax

Đây là sản phẩm tạo kiểu tóc  được nam giới ưa chuộng nhất, hair wax thường có thành phần chính là sáp ong pha loãng với chất béo hoặc dầu, cũng có thể tìm thấy các thành phần khác như dầu tự nhiên, sáp carnauba và lanolin (mỡ cừu, có trong Dapper Dan Matt Paste) trong đó. 

Sáp vuốt tóc thường có độ giữ nếp trung bình đến mạnh, tuỳ sản phẩm mà tóc có thể giữ nếp cả ngày dài. Về độ bóng thường ở mức trung bình đến tự nhiên.

Sáp vuốt tóc – Hair wax

Sáp vuốt tóc rất linh hoạt và phù hợp với hầu hết các loại tóc: dày đến mỏng, dài đến ngắn. Nó thích hợp với những anh em muốn tạo kiểu đơn giản hay không có nhiều thời gian tạo kiểu vì nó dễ sử dụng, dễ restyle và có thể giữ hoặc thay đổi phong cách suốt cả ngày.

2. Pomade

Đây là một sản phẩm có thể tạo nên một kiểu tóc bóng mượt, giữ nếp cao, tạo độ mềm dẻo linh hoạt cho tóc. Sản phẩm này mang lại độ bóng rất cao và thường được sử dụng cho các phong cách tóc cổ điển. Đối với pomade gốc dầu bạn có thể dễ dàng restyle lại kiểu tóc mọi lúc, pomade gốc nước vẫn có thể làm được nhưng sẽ hơi cầu kỳ vì sẽ cần xịt thêm nước để làm mềm sáp có trên tóc trước khi restyle.

Pomade

Vậy pomade gốc dầu và pomade gốc nước có gì khác biệt?

Pomade gốc dầu được làm từ dầu mỏ, sáp ong, dầu khoáng và thường rẻ hơn pomade gốc nước có khả năng giữ nếp yếu hơn một chút nhưng dễ gội sạch hơn và ít gây ra vấn đề cho da đầu của bạn.

Giống như sáp vuốt tóc, pomade cực kỳ linh hoạt. Tuy nhiên, những anh em có mái tóc dày sẽ rất phù hợp với sản phẩm vì nó sẽ giúp bạn có được kiểu tóc bóng mượt cổ điển thực sự phong cách.

3. Clay wax

Clay wax là một sản phẩm tạo kiểu tóc đang rất được ưu chuộng vài năm trở lại đây, nó có khả năng giữ nếp rất chắc chắn, cho độ bóng mờ mang đến vẻ ngoài tự nhiên cho mái tóc.

Sản phẩm có thành phần là đất sét thường là bentonite, có nguồn gốc tự nhiên và rất tốt cho sức khỏe của tóc vì nó giúp hút độc tố từ nang tóc và da đầu.

Pomade

Với thành phần là đất sét nên clay wax rất dễ gội rửa, có khả năng tăng thêm độ dày cho tóc. Cùng với kết cấu sản phẩm có độ dính cao, bám tóc tốt nhưng cực kỳ dễ restyle.

Sẽ có các loại clay wax khác nhau phù hợp với từng chất tóc nhưng nhìn chung sản phẩm này phù hợp với khá nhiều loại tóc và chất tóc khác nhau. Những anh em đang để những kiểu tóc vuốt rũ, tự nhiên sẽ rất phù hợp với loại sản phẩm này.

4. Gel vuốt tóc

Đây là một sản phẩm cực kỳ phổ biến với tất cả mọi người kể cả nữ giới, nhưng thường bị đánh giá thấp. Gel xịt tóc chúng ta vẫn hay liên tưởng đến những chàng trai tuổi teen xịt rất nhiều keo lên tóc cho ra một mái tóc cứng và giữ nếp cả ngày, nhưng nếu anh em biết cách sử dụng thì sản phẩm này có thể là trợ thủ đắc lực cho những mái tóc cần độ giữ nếp trâu bò cả ngày dài.

Gel vuốt tóc

Gel xịt tóc sẽ giúp tóc tăng thêm kết cấu cũng như mang lại độ bóng cao. Lý tưởng nhất mình khuyên anh em nên sử dụng gel ở bước cuối cùng để cố định tóc, tức là xịt sau khi đã tạo kiểu với pomade, wax hoặc clay wax,…

Vì thế sản phẩm này cực phù hợp với những anh em cần giữ nếp tóc chắc chắn, đặc biệt là những người có mái tóc dày, khó vào nếp.

5. Bột tạo phồng

Đây là sản phẩm tạo kiểu tóc thế hệ mới, dạng bột, có khả năng giữ nếp chắc chắn, tạo kết cấu và độ phồng cho tóc rất tốt.

Bột tạo phồng

Bột tạo phồng có khả năng hút dầu tốt, giúp tóc đạt được độ khô thoáng khi sử dụng. Sản phẩm này phù hợp với những anh em có chất tóc dầu, đang theo đuổi phong cách lãng tử, vuốt rũ, hoặc những kiểu tóc cần tạo kết cấu và độ tự nhiên cao như layer, side-part rũ, crop, two block,…

6. Xịt muối biển

Chúng mình đã có bài viết chi tiết về các sản phẩm hỗ trợ tạo kiểu pre-styling xịt muối biển, anh em có thể đọc chi tiết tại: Xịt muối biển và những điều nam giới nên biết

Xịt muối biển

Xịt muối biển có công dụng chính là hỗ trợ tạo kiểu, sử dụng trong quá trình sấy tóc. Nó sẽ giúp tăng khả năng giữ nếp cho tóc sau khi tạo kiểu với sáp, tạo độ bám, độ khô cho tóc để quá trình sử dụng sáp hiệu quả hơn trên tóc.

Trên đây là những sản phẩm tạo kiểu cơ bản anh em nên biết khi bước chân vào thế giới groomong, vẫn còn rất nhiều sản phẩm để chúng ta tìm hiểu nhưng hy vọng sau bài viết này, anh em có thể tự tin bước vào Tony Store và biết được sản phẩm nào sinh ra để dành cho mái tóc của mình.
 

Share:

Viết một bình luận