Chi Tiết Blog

Tất tần tật các bước vuốt sáp đúng cách và mẹo để giữ nếp tóc lâu

Có rất nhiều người cho rằng sáp càng đắt tiền thì hiệu năng của nó càng cao. Tuy nhiên không phải giá tiền cao là bạn sẽ có một mái tóc đẹp. Nó còn phụ thuộc vào cách vuốt sáp thực tế của các bạn. Chỉ cần sử dụng một loại sáp phù hợp với chất tóc của bạn kết hợp với việc vuốt đúng cách là nó có thể đem lại một kết quả tốt đẹp mà không cần bỏ ra quá nhiều tiền. Vậy hãy cùng mình đi sâu vào cách vuốt sáp đúng cách thông qua bài viết dưới đây nhé !

Những bước để vuốt sáp đúng cách

Gội xả thật sạch sẽ, làm ẩm tóc

- Đây là việc mà các bạn nên làm trước mỗi lần muốn vuốt sáp. Bạn sẽ muốn mái tóc của mình sạch sẽ và khô ráo trước mỗi lần tạo kiểu. Nghe có vẻ đơn giản những không phải ai cũng biết cách gội đầu đúng cách.

- Đầu tiên là làm ẩm tóc bằng nước ấm. Điều này sẽ giúp mở các cái lớp biểu bì trên đầu và gội được sạch sẽ hơn. Tiếp theo là xoa kĩ dầu gội lên tay trước khi xoa lên tóc. Có rất nhiều bạn ngay khi vừa để dầu gội lên tay thì apply ngay lên tóc. Điều này hoàn toàn sai lầm khi dầu gội chưa được đều và sẽ gây kích ứng nếu da đầu của các bạn quá nhạy cảm. Việc xoa kĩ dầu gội sẽ dàn mỏng hơn và kích hoạt được nó trước khi chạm đến tóc của chúng ta. Vậy chúng ta gội đầu thế nào cho đúng ?

- Hãy sử dụng những đầu ngón tay để mát xa cho da đầu thay vì dùng móng tay. Móng tay của chúng ta chứa rất là nhiều vi khuẩn, nếu bị một vết thương hở và khi khuẩn xâm nhập thì thật là không may một chút nào.

Sấy tóc để vuốt sáp đúng cách

alt: Sấy tóc là một việc cần làm để vuốt sáp đúng cách

- Đây là bước cực kỳ quan trọng trong việc vuốt sáp đúng cách. Việc sấy tóc sẽ tạo sẵn form tóc của các bạn. Bên cạnh đó nó còn giữ nếp và tạo phồng cho tóc các bạn. Ngay cả lọ sáp đắt tiền cũng sẽ không cứu vãn được tình hình nếu bạn không sấy tóc trước khi vuốt.

- Về cách sấy tóc, bạn cần có một cây lược tròn hoặc một cây lược bán nguyệt để các bạn có thể dễ dàng gấp tóc cũng như là tạo phồng cho tóc. Dùng lược để rẽ ngôi như lúc chúng ta vừa cắt tóc xong. Càng chia rõ thì đường line trên tóc của chúng ta sẽ xuất hiện rõ hơn, từ đó việc sấy tóc cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Ưu tiên sấy 2 bên mai tóc và phần gáy vì những phần này rất khó trị, dễ bị chĩa ra ngoài nên đòi hỏi chúng ta phải sấy những phần này trước. Cuối cùng là sấy phần mái và phần ở trên đỉnh đầu.

- Sau khi sấy xong thì chúng ta đến với bước chính của ngày hôm nay – đó chính là vuốt sáp đúng cách. Như vậy là chúng ta đã hoàn thành bước thứ hai trong việc vuốt sáp đúng cách rồi đó!

Sử dụng sáp và vuốt sáp

- Bước sấy tóc đã khiến cho việc vuốt sáp trở nên dễ dàng và đơn giản hơn bao giờ hết. Trước tiên, các bạn lấy sáp cho ra lòng bàn tay, khoảng một nửa đốt tay. Sau đó các bạn sẽ đánh tan sáp ra trên lòng bàn tay, và trên những ngón tay, chủ yếu là những ngón tay để các bạn có thể luồn tay vào chân tóc. Điều này sẽ khiến chân tóc của bạn được nâng lên, từ đó giữ nếp cũng sẽ lâu hơn. chúng ta không nên chỉ vuốt bên ngoài, chỉ cần 30 phút là tóc bạn sẽ bị sập form và đây là điều không ai muốn khi dùng sáp.

- Sau khi các bạn đã vuốt xong thì sử dụng những ngón tay để định hình, tạo ra những texture (lọn tóc) đẹp theo ý thích. Việc vuốt sáp đúng cách sẽ giúp các bạn rất nhiều trong việc tạo kiểu tóc mong muốn, trở nên tự tin hơn với việc tóc được giữ từ sáng cho tới chiều, thậm chí là tối.

Mẹo để giữ nếp được lâu hơn

- Sau khi đã biết những bước vuốt sáp đúng cách thì chúng ta cũng phải tìm hiểu những cách để giữ mái tóc của chúng ta lâu hơn. Có những bạn có thể giữ được mái tóc cả ngày nhưng có vài bạn chỉ cần để mái tóc trong vài tiếng là bị sập ngay. Vậy làm cách nào có thể giữ được nếp lâu hơn?

alt: Những mẹo để tóc giữ nếp lâu hơn

Gôm - một trong những lựa chọn để vuốt sáp đúng cách

- Ngoài sáp, chúng ta có thể dùng gôm để xịt lên tóc. Sản phẩm này có độ cứng và giữ nếp mạnh hơn rất nhiều lần so với sáp nên việc cố định mái tóc không còn là vấn đề quá to lớn. Thường là chúng ta sẽ xịt gôm sau khi sử dụng sáp nên các bạn nam rất thường mua 2 sản phẩm này chung với nhau.

- Chúng ta nên để xa chai gôm ra trước khi xịt vì lực xịt rất là mạnh. Điều này khiến cho lượng gôm tụ lại làm tóc cua ta rất khó chịu thay thì nó được bao quát cả mái tóc. Xịt từng chút một với một lượng vừa đủ sẽ khiến ta cảm thấy mái tóc được vững chắc. Điều này đảm bảo sau khi đội mũ bảo hiểm thì tóc sẽ y nguyên như trước. Rất tiện lợi phải không nào. Tuy nhiên khi xịt quá nhiều sẽ làm chúng ta thấy nặng đầu và chỉ có nước gội đầu và xịt lại. Các bạn hãy cẩn thận trong quá trình thực hiện bước này nhé.

Những lưu ý khi sử dụng sáp - Nên xả sạch sáp vuốt tóc trước khi ngủ

alt: Điều không nên làm khi sáp tóc

- Nhiều bạn sau một ngày để tóc đầy sáp thì đi ngủ luôn vì quá mệt mỏi. Có nhiều bạn vuốt trước khi đi ngủ để đỡ tốn thời gian cho hôm sau để gội, sấy và tạo kiểu tóc. Điều này là hoàn toàn không nên trong việc vuốt sáp đúng cách. Như chúng ta đã biết, trong khi ngủ da đầu của chúng ta vẫn tiết ra dầu. Việc để sáp trên mái tóc sẽ làm bít hết lỗ chân lông trên đầu, dẫn tới việc da đầu của chúng ta không thể tiết ra dầu. Điều này làm cho chân tóc của chúng ta bị khô xơ, yếu đi rất là nhiều.

- Sáp mà các bạn đã apply lên mái tóc sẽ bị chà xát với gối khiến cho tóc bị rối. Nó không vào nếp như chúng ta vừa mới vuốt được. Bụi bẩn, mồ hôi cùng với sáp nguyên một ngày hôm đấy sẽ dính lên gối bạn. Điều này khiến cho gối của chúng ta bị bẩn đi rất nhiều. Đặc biệt với các bạn bị mụn, viêm... khi áp mặt lên gối sẽ bị nặng hơn đáng kể.

- Mái tóc của bạn sẽ không trụ vững cho ngày hôm sau vì sáp đã dính hết lên gối. Hy vọng với những cách vuốt sáp đúng cách, giữ nếp lâu và những lưu ý khi vuốt thì các bạn nam sẽ có một mái tóc với styling như ý muốn. Bạn trở nên tự tin hơn với những người đối diện và nâng cao kỹ thuật vuốt sáp nhé!

Tony Barber House - Điểm dừng chân ưa thích của cánh đàn ông

- Vừa rồi chính là những bước để cánh đàn ông có thể vuốt sáp tóc đúng cách nhất. Hãy tìm hiểu thật kỹ để bạn có thể sáp được một mái tóc đẹp để thu hút ánh nhìn của phái nữ nhé. Để mua những loại sáp vuốt tóc chất lượng nhất,, hãy đến ngay với Tony Barber House! Tại đây, Tony bán rất nhiều loại sáp vuốt tóc xịn với mức giá vô cùng hợp lý! Hãy đến đây để tìm cho mình một loại sáp vuốt tóc hợp với nhu cầu của bạn nhé!

Share:

Viết một bình luận