Chi Tiết Blog

Xịt muối biển và những điều nam giới nên biết

Song song với những kiểu tóc cổ điển, bóng bẩy thì các kiểu tóc có kết cấu, tự nhiên vẫn đang được rất nhiều nam giới ngày nay ưu chuộng. Các loại pomade truyền thống đang dần được chuyển sang các loại sản phẩm dạng đất sét, kem, bột và xịt muối biển.

Điều nay không có nghĩa là pomade đang dần bị lãng quên mà có nghĩa rằng thế giới men’s grooming đang phát triển và cho ra rất nhiều các sản phẩm mới. Một trong số đó là pre-styling sea salt spray – hay còn gọi là xịt muối biển. Nó là gì và có công dụng như thế nào, hãy cùng Tony Barber House tìm hiểu ngay sau đây.

Xịt muối biển là gì?

Sea salt spray hay xịt muối biển là một loại sản phẩm hỗ trợ tạo kiểu trong thành phần có chứa muối. Công dụng chính là hút dầu, tạo độ khô tự nhiên cho tóc  giúp bạn có thể dễ dàng tạo nên một mái tóc có kết cấu, gợn sóng.

Các sản phẩm xịt muối biển

Cách sử dụng và chọn xịt muối biển phù hợp

Lựa chọn sản phẩm như thế nào sẽ phụ thuộc rất nhiều vào mái tóc của anh em. Đối với những người có mái tóc mượt, bạn nên sử dụng một lượng vừa phải còn đối với những người có mái tóc dày, anh em có thể sử dụng nhiều hơn.

Một số loại sẽ có khả năng giữ nếp mạnh, một số sẽ tạo độ khô nhiều cho tóc, vì vậy anh em cần hiểu rõ nhu cầu dành cho mái tóc của mình để chọn sản phẩm phù hợp.

Xịt muối biển chủ yếu được sử dụng trên tóc ẩm trước khi sấy khô

Xịt muối biển chủ yếu được sử dụng trên tóc ẩm trước khi sấy khô. Mọi người thường gọi đó là bước pre-styling - sấy tạo kiểu. Bước này sẽ phát huy tối đa hiệu quả của xịt muối vì nó sẽ giúp tăng thêm độ phồng và kết cấu cho tóc.

Mặc dù vậy, anh em vẫn có thể sử dụng xịt trên tóc khô hoặc để khô tự nhiên nếu không có thời gian tạo kiểu, cách này cũng có thể tạo một chút kết cấu cho tóc, tuy nhiên sẽ không đạt hiệu quả cao khi sấy trên tóc ẩm.

Xịt muối biển hợp với phong cách tóc nào?

Xịt muối biển rất phù hợp với những kiểu tóc dài như Side-Part rủ, Layer,…nó giúp những mái tóc này có thêm kết cấu và độ phồng. Tạo chiều sâu cho tổng thể mái tóc.

Nói như vậy không có nghĩa xịt muối biển chỉ phù hợp với tóc dài mà nó cũng rất phù hợp để sử dụng cho những kiểu tóc ngắn đến trung bình. Đơn giản chỉ cần xịt một lượng nhỏ vào tóc ẩm và sấy khô. Sau đó, hoàn thiện bằng một lượng nhỏ clay wax hoặc paste để tăng độ giữ nếp cho mái tóc.

Anh em nên lưu ý rằng xịt muối biển hoạt động tốt trên những mái tóc  cần kết cấu lộn xộn chứ không phải trên những kiểu tóc chải bóng mượt, vào nếp gọn gàng. Nếu bạn đang muốn có một mái tóc nhiều tầng lớp, texture rõ ràng, độ bóng mờ tự nhiên, thì xịt muối biển chính xác là dành cho bạn!

Xịt muốn biển có làm khô tóc không?

Về nguyên lý hoạt động, xịt muối biển có tác dụng hút nước và hấp thụ lượng dầu tự nhiên trên tóc của bạn. Tuy nhiên, đây không phải là điều đáng lo ngại khi nghĩ rằng vì thế mà xịt muối biển có thể làm khô tóc của bạn. Tóc bạn vẫn sẽ giữ được một độ dẻo dai nhất định trừ khi nền tóc tự nhiên của bạn quá khô bạn nên sử dụng dầu dưỡng trước khi sử dụng xịt muối biển lên tóc.

Các loại xịt muốn biển bạn có thể cân nhắc lựa chọn

Dapper Dan Sea Salt Spray

Dapper Dan Sea Salt Spray là sản phẩm được phát triển đặc biệt dành cho nam giới, sử dụng được cho tất cả các loại tóc, nhưng có tác dụng lớn nhất với tóc ngắn và trung bình.

Dapper Dan Sea Salt Spray

Xịt tạo phồng tóc Dapper Dan Sea Salt Spray có khả năng giữ nếp nhẹ nhàng hoặc có thể dùng kết hợp các sản phẩm clay, wax hoặc pomade yêu thích như một sản phẩm pre-styling. Công dụng chính của Dapper Dan Sea Salt Spray là tạo độ dày, texture và tăng khả năng giữ nếp cho tóc.

Urban Primate Sea Salt Spray

Urban Primate Sea Salt Spray là một sản phẩm đến từ Thái Lan. Xịt muối biển sẽ giúp bạn tạo kiểu dễ dàng hơn, tạo độ phồng và kết cấu hoàn hảo cho mái tóc với thành phần chính là muối biển và bột silica giúp hút dầu thừa trên tóc.

Urban Primate Sea Salt Spray

Ngoài ra bạn có thể sử dụng Urban Primate Sea Salt Spray như một sản phẩm bổ trợ trước khi sấy để bảo vệ tóc tránh tổn thương ở nhiệt độ cao và các tia UV có hại.

Apestomen Salty Ape Sea Salt Spray

Xịt tạo phồng tóc Salty Ape Sea Salt Spray của thương hiệu Apestomen là sản phẩm tăng liên kết các sợi tóc, giúp tóc bóng mượt hơn, tạo được độ phồng tốt hơn trong quá trình sấy.

Apestomen Salty Ape Sea Salt Spray

Bạn có thể sử dụng Xịt tạo phồng Salty Ape Sea Salt Spray như một sản phẩm bổ trợ trước khi sấy để bảo vệ tóc tránh tổn thương ở nhiệt độ cao và các tia UV có hại hoặc sử dụng như một sản phẩm tạo kiểu giữ nếp nhẹ nhàng, phù hợp với các kiểu tóc xoã tự nhiên như Layer hoặc Short Quiff.

Share:

Viết một bình luận