Chi Tiết Blog

5 tuyệt chiêu chăm sóc da mặt cho nam đơn giản vào mùa hè

Làm thế nào để chăm sóc da mặt đúng cách vẫn luôn là nỗi trăn trở cho khá nhiều bạn nam. Đặc biệt, vào những ngày hè với tiết trời nóng bức - khắc nghiệt, việc chăm sóc làn da dường như trở nên khó khăn hơn gấp bội lần. Hiểu được nỗi lòng của phái mạnh, hôm nay, Tony Barber House sẽ gợi ý đến bạn 5 tuyệt chiêu chăm sóc da mặt đơn giản mà hiệu quả cho nam. Cùng bỏ túi ngay những phương pháp này để sở hữu được một làn da láng mịn, nam tính nhé!

Tẩy tế bào chết cho da mặt thường xuyên, đều đặn

- Bất kể là nam hay nữ, da chết vẫn luôn là “kẻ thù” đối với làn da của chúng ta. Bởi lẽ, những lớp da chết này đóng vai trò như một lớp màn chắn gây khó thở cho da. Cụ thể, chúng sẽ khiến cho làn da của bạn trở nên nặng nề và làm bít tắc các lỗ chân lông. Từ đó, tạo cơ hội thuận lợi cho các vi khuẩn và bụi bẩn dễ dàng bám lại trên da. Nói một cách khác, nếu bạn sở hữu làn da thường xuyên bị nổi mụn, rất có thể đó là do bạn đã quên không tẩy tế bào chết trong một thời gian dài.

alt: Tẩy tế bào chết cho da

- Đặc biệt, vào mùa hè, thời tiết oi bức sẽ khiến cho da mặt của chúng ta trở nên nhờn bết và đổ nhiều dầu hơn bao giờ hết; khiến cho lỗ chân lông càng thêm bít tắc. Lúc này, những thứ mỹ phẩm xa xỉ cũng sẽ khó có thể giúp bạn cải thiện được tình trạng làn da. Do đó, hãy tạo thói quen tẩy tế bào chết da mặt định kỳ (khoảng 2 lần/tuần). Quá trình tưởng chừng đơn giản này lại có thể mang lại nhiều hiệu quả cho làn da hơn bạn tưởng. Không những giúp làn da “dễ thở” hơn, tẩy da chết còn hỗ trợ các dưỡng chất từ mỹ phẩm dễ thẩm thấu vào sâu trong làn da của bạn. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi để cải thiện những vấn đề về da như: Mụn, sạm nám, xỉn màu…

Hướng dẫn chăm sóc - tẩy tế bào chết da mặt cho nam

- Hiện nay, trên thị trường mỹ phẩm có khá nhiều dòng tẩy tế bào chết cho da mặt. Bạn có thể chọn mua những sản phẩm có sẵn này, hoặc tận dụng những nguyên liệu thiên nhiên tại nhà. Một số hỗn hợp thường được sử dụng để tẩy da chết cho mặt gồm: Yến mạch + mật ong, bã cafe + dầu dừa, bột đậu đỏ + sữa tươi… Nếu bạn e ngại việc làn da của mình sẽ dễ dàng bị kích ứng bởi các loại mỹ phẩm trên thị trường, hãy thử ngay những hỗn hợp thiên nhiên này nhé!

Chăm sóc, làm sạch da mặt hàng ngày đúng cách

- Giữa tiết trời nóng bức của mùa hè, làm sạch da mặt là bước tuyệt nhiên không thể bỏ qua. Bên cạnh quá trình tẩy tế bào chết kể trên, làn da của phái mạnh cũng sẽ cần được chăm sóc một cách tỉ mỉ hơn. Bởi lẽ, việc tẩy da chết và làm sạch da mặt được xem là “bộ đôi vi diệu” giúp bạn sở hữu một gương mặt láng mịn, điển trai. Sau bước tẩy tế bào chết - loại bỏ lớp sần trên da, làn da của bạn sẽ cần được làm sạch sâu từ trong ra ngoài. Cụ thể, bước này cũng góp phần loại bỏ lớp bụi bẩn và bã nhờn trên làn da sau cả một ngày dài. Đồng thời, đây còn được xem như một bước đệm vô cùng cần thiết cho các bước dưỡng ẩm tiếp theo.

alt: Làm sạch da

- Vậy, như thế nào là chăm sóc và làm sạch da mặt cho nam giới đúng cách? Hãy làm theo các bước sau đây nhé!

  • Bước 1: Sử dụng face scrub để tẩy tế bào chết cho da.
  • Bước 2: Làm sạch làn da với sữa rửa mặt phù hợp 2 lần/ngày.
  • Bước 3: Sử dụng dưỡng ẩm để chăm sóc cho da mặt nam giới.

- Lưu ý: Các bạn nam hãy thật nhẹ nhàng trong tất cả các bước làm sạch, chăm sóc, dưỡng ẩm… cho da mặt. Bởi lẽ, dù là phái mạnh thì làn da của các bạn cũng thật sự rất mỏng manh và cần được nâng niu đó!

Tạo thói quen sử dụng giấy thấm dầu và xịt khoáng

- Nhiều người vẫn nghĩ giấy thấm dầu và xịt khoáng là những sản phẩm chuyên dụng chỉ dành cho nữ giới. Tuy nhiên, thực tế có thể sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên đấy nhé! Đây là hai dòng sản phẩm chăm sóc da mặt cực kỳ hữu dụng và cần thiết cho nam giới, đặc biệt là vào những ngày hè oi ả.

alt: Sử dụng giấy thấm dầu

- Nếu bạn sở hữu một làn da thường xuyên đổ dầu, giấy thấm dầu sẽ là “vị cứu tinh” hoàn hảo cho bạn. Nó có thể được xem như một giải pháp “cấp cứu” nhanh chóng cho làn da của phái mạnh. Trái lại, nếu bạn hay gặp phải tình trạng da khô, nứt nẻ, xịt khoáng sẽ là sản phẩm chăm sóc tuyệt vời cho bạn. Bởi lẽ, xịt khoáng có chứa các thành phần bổ sung, cung cấp độ ẩm cực hiệu quả cho da mặt. Nếu bạn đang cân nhắc “đầu tư” nhiều hơn cho việc chăm sóc da mặt, giấy thấm dầu hoặc xịt khoáng hứa hẹn sẽ không làm bạn thất vọng!

Sử dụng kem dưỡng phù hợp với loại da

- Có phải bạn vẫn luôn nghĩ rằng: Kem dưỡng sẽ gây nên tình trạng bết dính trên da, đặc biệt là vào mùa hè? Không đâu! Ngược lại, kem dưỡng con là loại mỹ phẩm vô cùng cần thiết cho làn da vào những ngày oi bức đấy. Bởi lẽ, khi trời trở nóng, nếu làn da không được cung cấp đầy đủ độ ẩm, nó sẽ trở nên nứt nẻ. Hoặc, làn da bạn sẽ “tự cứu lấy bản thân” bằng cách tiết ra thật nhiều bã nhờn để bù đắp cho lượng ẩm bị mất đi. Hậu quả tệ hơn là da mặt của bạn sẽ rất có thể gặp phải tình trạng nổi mụn kéo dài.

alt: Thoa kem dưỡng

- Do đó, phái nam hãy yêu thương, chăm sóc làn da mặt của mình bằng việc sử dụng những loại kem dưỡng phù hợp cho chúng. Nếu bạn lo lắng về tình trạng bết dính, nặng nề trên da mặt, hãy chọn mua những loại kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ. Có thể kể đến như kem dưỡng dạng gel, lotion…

Luôn thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài

- Cái nắng màu hè nóng bức ngoài kia rất có thể là tác nhân khiến cho làn da của bạn trở nên xỉn màu hay thậm chí tệ hơn là những bệnh lý nghiêm trọng về da. Lúc này, kem chống nắng đóng vai trò như một “trợ thủ đắc lực” bảo vệ làn da bạn khỏi những tác hại của tia UV. Đồng thời, nhiều loại kem chống nắng còn có tác dụng dưỡng ẩm khá tốt cho làn da.

alt: Sử dụng kem chống nắng

- Sau đây là những lưu ý khi sử dụng chăm sóc, sử dụng kem chống nắng cho da mặt mà các bạn nam nên biết.

  • Luôn thoa kem chống nắng lên da ít nhất 20 phút trước khi ra ngoài. Điều này là để lượng sản phẩm ấy có đủ thời gian thẩm thấu sâu vào da, phát huy tốt chống nắng của mình.
  • Với những bạn sở hữu làn da nhạy cảm, dễ nổi mụn, bạn nên chọn những dòng kem chống nắng có SPF trong khoảng 25 - 30. Mặt khác, nếu bạn có nhu cầu chống nắng tối đa, hạn chế tình trạng da xỉn màu do ánh nắng mặt trời, bạn nên chọn mua những dòng sản phẩm có SPF trong khoảng 45 - 50.
  • Thoa kem chống nắng ít nhất 4 tiếng/lần để bảo vệ tối ưu cho làn da trước tia UV.

Lời kết  

- Việc chăm sóc cho da mặt thật ra không quá phức tạp và khó nhằn như phái nam vẫn thường nghĩ đâu nhé! Chỉ với 5 tuyệt chiêu đơn giản kể trên, bạn sẽ sở hữu cho mình một làn da chắc khỏe ngay trong cả những ngày hè oi bức. Hãy nhanh tay thực hiện để thấy được hiệu quả tức thì từ những bước chăm sóc này!

Share:

Viết một bình luận