Chi Tiết Blog

7 cách giúp tóc nam giới mọc nhanh một cách tự nhiên

Đã là dịp cuối năm, bạn đang muốn cắt một kiểu tóc mới…. nhưng hiện tại tóc của bạn đang quá ngắn và đang cần một quá trình nuôi dưỡng để tóc nhanh chóng đạt được độ dài mong muốn.
Phải thành thật rằng không có sản phẩm thần kỳ nào có thể giúp tóc bạn mọc nhanh một cách kỳ diệu chỉ sau một đêm, nhưng có một số mẹo mà bạn có thể áp dụng để khiến tóc mọc nhanh hơn một cách tự nhiên.

Tìm hiểu về sự phát triển của tóc

Nhà nghiên cứu nổi tiếng thế giới Philip Kingsley nói rằng tóc con người có “tế bào phát triển nhanh thứ hai trong cơ thể bạn chỉ đứng sau tế bào ruột.”

Da đầu chúng ta trung bình có khoảng 120.000 sợi tóc mọc. Đây là một con số lớn, nhưng xét về tổng thể tóc không phải là mô thiết yếu hay cơ quan quan trọng. Cho nên, bất kỳ sự “mất cân bằng” dinh dưỡng nào cũng sẽ gây tổn hại cho mái tóc của bạn.

Vì thế chúng mình đã liệt kê ra một vài cách giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và phát triển tốt hơn - những cách cải thiện lối sống hàng ngày.

Ăn uống lành mạnh

Mái tóc là đại diện phản ánh sức khỏe tổng thể của mỗi cá nhân. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi chúng ta cần ăn uống đúng cách để có được vẻ ngoài như ý, với những cách sau đây:

Bổ sung nước: Da đầu của bạn (cũng giống như làn da) rất dễ bị khô. Bạn nên uống khoảng 1,5-2 lít nước mỗi ngày hoặc nhiều hơn một chút nếu bạn có chế độ tập thể dục mỗi ngày.

Bổ sung chất đạm: Tóc có nguồn gốc từ protein nên việc bổ sung nhiều protein là điều vô cùng cần thiết. Nên dùng khoảng 120g protein thịt (cho bữa sáng và bữa trưa). Đối với người ăn chay, bạn có thể bổ sung protein có nguồn gốc từ thực vật như các loại hạt, đậu, các loại đậu và đậu phụ.

Ăn uống lành mạnh

Bổ sung biotin: Tế bào lông giống như tất cả các tế bào có màng mỡ. Vì thế để tế bào phát triển và nhân lên, điều quan trọng là “giữ cho màng mỡ của chúng khỏe mạnh, bắt đầu bằng việc cung cấp loại chất béo phù hợp trong chế độ ăn uống của bạn. Thực đơn đó bao gồm các nguồn Biotin phong phú: cá hồi, hàu, bơ và các loại hạt.

Bổ sung vitamin C: Vitamin C (nguồn sản xuất collagen) giúp tóc và da khỏe mạnh. Vai trò của nó như một chất chống oxy hóa quan trọng giúp “chống lại mọi tổn thương tế bào mà chúng ta thường xuyên gây ra”. Trái cây họ cam quýt, khoai lang và ớt đỏ là những nguồn cung cấp Vitamin C hàng đầu mà bạn nên bổ sung.

Một bữa sáng tốt: Đừng bao giờ đánh giá thấp tầm quan trọng của một bữa sáng đầy đủ chất. Đó là thời điểm tiếp nhiên liệu cho cơ thể bạn, bao gồm cả da đầu và nang tóc. Một bữa ăn đầy đủ những thứ trên sẽ cung cấp năng lượng rất cần thiết để hình thành tế bào tóc.

Tránh tắm nước quá lạnh

Các nhà tạo mẫu tóc hàng đầu giải thích rằng nhiệt độ thấp có thể làm co các mao mạch trên da đầu - nơi “mang chất dinh dưỡng và thu gom các chất thải từ bề mặt da”. Để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng nước ấm khi  bắt đầu gội đầu để không bị sốc khi nhiệt độ thay đổi nhiệt độ đột ngột. Đến bước xả bạn có thể xả với nhiệt độ bình thường nhưng nên nhớ không gội đầu với nước quá lạnh bạn nhé.

Tránh tắm nước quá lạnh

Không bao giờ chải tóc khi tóc đang ướt

Tốt nhất bạn không nên kéo hoặc duỗi tóc khi tóc ở trong trạng thái ướt vì đó là thời điểm tóc dễ bị chẻ ngọn hoặc gãy rụng nhất. Chúng mình khuyên bạn nên lau tóc nhẹ nhàng cho ráo nước bằng khăn khô, sợi mềm trước khi lược hoặc sấy. Quá trình sấy tóc cũng phải nhẹ nhàng, không chà xát qua lại nhanh, đặc biệt đối với tóc đã đạt được một nửa độ dài mong muốn.

Không bao giờ chải tóc khi tóc đang ướt

Tập thể dục thường xuyên

Các tế bào dựa vào oxy để nhân đôi và phát triển khoẻ mạnh. Oxy được vận chuyển đến mọi tế bào thông qua quá trình lưu thông máu. Vì vậy, việc bạn nên làm chính là cung cấp đều đặn oxy lên toàn bộ cơ thể, đặc biệt là cả ở da đầu và từng nang tóc. Tập luyện thể thao sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình này.

Cùng với đó, hãy tạo thói quen mát-xa da đầu thường xuyên để giúp các tế bào tóc chuyển sang trạng thái khỏe mạnh hơn.

Ngủ đủ giấc

Giống như chế độ ăn uống của bạn, thói quen ngủ nghỉ cũng có ảnh hưởng tới việc phát triển tóc của bạn.
Ngủ khoảng 7-8 tiếng mỗi đêm là con số lý tưởng. Thời gian ngủ là cơ hội để các hormone tăng trưởng tiết ra và tăng tốc độ sinh sản của tế bào. Ngủ nhiều hơn đồng nghĩa với việc tế bào da đầu hoạt động nhiều hơn và bạn sẽ mọc nhiều tóc hơn.

Ngủ đủ giấc

Giảm bớt căng thẳng

Bạn có bao giờ nghĩ rằng bộ não của bạn có thể ảnh hưởng đến mái tóc của bạn hay không?
Trạng thái tinh thần căng thẳng cũng là một yếu tố quan trọng giống như tình trạng thiếu sức khỏe thể chất. Bạn càng căng thẳng, càng tạo áp lực cho bộ não bạn. 

Giảm bớt căng thẳng

Vì thể mục tiêu là giảm thiểu lo lắng sẽ giúp tóc bạn phát triển tốt hơn. Hãy buông bỏ những mối bận tâm nhỏ bất cứ khi nào bạn có thể. Hãy nhớ rằng sự lo lắng có thể làm suy yếu cơ thể, bao gồm cả tế bào tóc của bạn.

Bạn có thể thử ra ngoài chạy bộ hoặc xem phim, gặp bạn bè, tìm kiếm sở thích cá nhân và duy trì nó để có cuộc sống lành mạnh mỗi ngày.
 

Share:

Viết một bình luận