Chi Tiết Blog

Câu chuyện về MÜHLE, thương hiệu sản xuất dụng cụ cạo râu thủ công cao cấp nhất thế giới

Năm 1945, Otto Johannes Muller cho ra mắt chiếc chổi quét kem cạo râu được làm độc quyền bằng tay đầu tiên, từ đó cái tên MÜHLE chính thức bước vào thị trường cạo râu cao cấp dành cho các quý ông. Trở lại thời điểm bắt đầu, thương hiệu MÜHLE bắt đầu với một phòng sản xuất chổi quét kem cạo râu đơn giản, thiếu thốn và ít sự lựa chọn về nguyên liệu tại dãy núi Ore nước Đức. Nhưng bằng tất cả sự can đảm, cùng với việc duy trì và bảo tồn nghề thủ công, kết hợp với công nghệ hiện đại công ty đã phát triển bắt đầu từ thế hệ gia đình thứ ba cho đến tận ngày nay, trở thành thương hiệu uy tín và cao cấp nhất trong thị trường sản xuất các sản phẩm cạo râu. 

Các cửa hàng thương hiệu MÜHLE

Các cửa hàng của thương hiệu MUHLE tại công ty trụ sở STÜTZENGRÜN, LONDON VÀ BECLIN

Nghề thủ công hoàn hảo

Thương hiệu MÜHLE là thành viên của hiệp hội Deutsche Manufakturen - Handmade in Germany e.V (Hiệp hội các công ty sản xuất sản phẩm thủ công tại Đức). Hiệp hội truyền cảm hứng cho mọi người về hàng thủ công cổ xưa, những thương hiệu tham gia hiệp hội này phải cam kết sản phẩm thủ công của họ là những sản phẩm có giá trị cao nhất và chất lượng nhất. 

Tại nhà máy của MÜHLE, nghề thủ công được phát triển theo đúng nghĩa đen khi các sản phẩm được tạo ra tỉ mỉ đến từng chi tiết. Những chiếc chổi quét với phần lông cọ được cân đo chuẩn xác đến từng gram, được tạo hình, cắt khối, bó buộc cẩn thận. Kết hợp với một tay cầm được làm hoàn toàn bằng tay công phu không kém, chất liệu cao cấp và quý hiếm như kim loại quý, gỗ quý, nhựa quý. Không chỉ chổi quét kem mà các sản phẩm khác như dao cạo râu, dao cạo râu an toàn cũng được sản xuất với quy trình tương tự. 

Những chiếc chổi quét với phần lông cọ được cân đo chuẩn xác đến từng gram

Quá trình tỉ mỉ tạo ra những chiếc chổi quét kem cạo râu

Khi công nghệ ngày càng phát triển, MÜHLE cũng đã cập nhập nhật các loại máy được thiết kế riêng để sản xuất các thành phần riêng lẻ giúp nâng cao chất lượng sản phẩm. Ví dụ, máy CNC có nhiệm vụ tạo kiểu cho tay cầm MÜHLE đẹp mắt hơn về mặt thẩm mỹ. 

Tuy nhiên tất cả các sản phẩm đều phải qua bước kiểm duyệt của nhiều bàn tay chuyên gia trước khi chúng xuất xưởng để đến với các quý ông. 

Sản phẩm thủ công với tiêu chuẩn thiết kế cao nhất

Các sản phẩm được sản xuất bởi nhà máy MÜHLE đều mong muốn mang đến cho khách hàng một trải nghiệm vui vẻ, tiện lợi, cao cấp và có giá trị sưu tập cao. Chúng có nhiều hình dạng, đôi khi cổ điển, đôi khi đơn giản, đôi khi lại rất xa hoa cao cấp. Các sản phẩm luôn được thiết kế với những mục đích cụ thể và có ý đồ, thường hướng đến tính đơn giản và phát huy hết chức năng của sản phẩm. 

Sản phẩm thủ công với tiêu chuẩn thiết kế cao nhất

Sản phẩm thủ công kết hợp với công nghệ hiện đại để mang đến cho khách hàng một sản phẩm hoàn hảo

Để có được những thiết kế mang tính thức tế nhưng cũng rất tinh tế này các chuyên gia tại MÜHLE phải rất thành thạo và am hiểu về việc cạo râu - một nghi thức chải chuốt truyền thống của nam giới. Vì lý do đó các sản phẩm của MÜHLE đều được làm từ những chất liệu tốt nhất, có hình dạng hoàn hảo và đơn giản từ chổi quét kem, dao cạo râu cho đến các phụ kiện cạo râu khác đều gợi nhớ và mang lại cảm giác sảng khoái và sang trọng khi sử dụng. Những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống luôn cần có thời gian để chăm chút cũng như việc cạo râu vào mỗi buổi sáng của các quý ông. 

các sản phẩm của MÜHLE đều được làm từ những chất liệu tốt nhất

Các sản phẩm của MUHLE đều được làm từ những nguyên liệu tốt nhất

Thương hiệu MÜHLE đã từng tuyên bố rằng họ trân trọng những giá trị truyền thống của riêng họ và cũng có đủ can đảm để trở nên nổi bật với ngôn ngữ thiết kế rõ ràng, có chủ đích, vừa vượt thời gian vừa đương đại.

Tính bền vững trong từng sản phẩm

Đối với MÜHLE, tư duy bền vững đầu tiên đó chính là tuổi thọ của các sản phẩm. Hãng nói rằng họ không cần phải phát minh hay làm mới lại văn hóa cạo râu bằng các sản phẩm mới mà họ theo đuổi và phát huy những giá trị và thiết kế cổ điển tập trung chú ý đến từng chi tiết của sản phẩm hơn hết, bất kể nó nhỏ đến đâu.

Đối với MÜHLE, tư duy bền vững đầu tiên đó chính là tuổi thọ của các sản phẩm

Tính bền vững của thương hiệu: Thiết kế truyền thống, bền vững theo năm tháng và khả năng tái sử dụng

Tính bền vững của hãng cũng được thể hiện qua cấu tạo của các sản phẩm, ví dụ đầu chổi quét kem có thể tháo rời sẽ giúp tiết kiệm tài nguyên bởi vì bạn có thể thay đầu chổi quét và sử dụng lại tay cầm. Những cải tiến của riêng của hãng trong các sản phẩm là Silvertip Fibre® và Black Fibre đã giúp cho sản phẩm có tính hao mòn cực thấp, không ngoa khi nói các sản phẩm này có thể theo bạn đến suốt đời. Cách tiếp cận của MÜHLE luôn là sửa chữa mọi sản phẩm của mình thay vì bỏ đi. Họ có một đội ngũ dịch vụ khách hàng giúp sửa chữa các sản phẩm hư hỏng sau nhiều năm sử dụng. Bất kể là tay cầm hay đầu chổi quét, hãng sẽ chăm sóc và sửa chữa các sản phẩm yêu quý của bạn để mang nghi thức vào mỗi buổi sáng của bạn trở nên hoàn hảo như mọi ngày.

Bộ sưu tập các thiết kế của MÜHLE

Các bộ sưu tập sản phẩm của hãng

Các bộ sưu tập sản phẩm của hãng

Các bộ sưu tập sản phẩm của hãng

Mua các sản phẩm MÜHLE chính hãng ở đâu? 

Tony Store thuộc Tony Barber House tự hào là nhà cung cấp chính hãng các sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu MÜHLE, các bạn có thể đặt hàng thông qua website hoặc mua trực tiếp tại các địa chỉ sau:

  • 205/7 Nguyễn Trãi, P. Nguyễn Cư Trinh, Q. 1
  • 141A Đường số 79, P. Tân Quy, Q. 7
  • 176 Nguyễn Trọng Tuyển, P. 8, Q. Phú Nhuận

   
 

Share:

Viết một bình luận