Chi Tiết Blog

Xu Hướng Các Kiểu Tóc Nam Đẹp Nổi Bật Trong Năm 2023 - 2024

Xu hướng tóc nam luôn là chủ đề nổi bật được đông đảo người quân tâm và không chỉ riêng nam giới, mà nữ giới cũng đặc biệt chú ý đến vấn đề tóc tai của các chàng trai đấy. 

Không kém cạnh nữ giới, các cánh mày râu cũng khá tích cực trong việc lăng xê những kiểu tóc bắt trend qua mỗi năm khác nhau. Một kiểu tóc hợp thời và bắt mắt sẽ dễ dàng giúp cho chàng trai trở nên cuốn hút và tạo được điểm nhấn cho phong cách của bản thân. Vậy đâu là kiểu tóc hiện vẫn giữ được nhiệt trong năm 2023 này và có thể trở nên cực hot vào năm 2024? Hãy cùng nhìn qua một số kiểu tóc có tiềm năng nhất qua bài viết bên dưới nhé. 

Kiểu tóc quốc dân năm 2022: Ivy League 

ivy league(Kiểu tóc Ivy League)

Nhớ lại mới vừa năm nào tại Việt Nam bắt đầu nổi lên một kiểu tóc mới lạ mang tên Ivy League. Người người nhà nhà đều chạy theo đường đua bắt trend này. Không chỉ riêng giới trẻ mà ngay cả những bậc trung niên cũng phải tới các tiệm barber để thử qua một lần. 

Lý do khiến cho Ivy League trở nên nổi bật không phải chỉ do mới lạ, mà còn là vì sự phù hợp với nhu cầu của nhiều nam giới. Trẻ trung, năng động, cuốn hút, ít kén gương mặt là những ưu điểm khi nhắc đến kiểu tóc này. 

ivy league(Double2T cùng Hiếu Thứ Hai cũng lựa chọn kiểu tóc Ivy League)

Giống với anh chàng quán quân của Rap Việt mùa 3 vừa rồi, Double2T. Vào đêm chung kết, Double2T đã chọn cho mình kiểu tóc Ivy League để trình diễn trên sân khấu. Song, Hiếu Thứ Hai cũng là cái tên có một đêm bùng cháy tại sự kiện của FWD cùng kiểu tóc cực hot này. Liệu vào năm 2024 sắp tới, Ivy League sẽ vẫn tiếp tục trở thành kiểu tóc xu hướng hay nhường chỗ cho một kiểu tóc mới lạ nào khác.

Kiểu tóc cho "Quý Ông" lịch lãm: Slick Back 

slick back(Kiểu tóc Slick Back)

Với đặc trưng đẩy cao hai bên và phần tóc được vuốt ngược ra phía sau. Slick Back là kiểu tóc từng ngồi chễm chệ trên ngai vàng suốt một thời gian dài. Khi ấy có nhiều người vẫn lầm tưởng khái niệm về "kiểu tóc" họ đang cắt chính là undercut. Nhưng để gọi chính xác thì undercut là một thuật ngữ để diễn tả việc cắt cao hai bên side. Còn kiểu tên gọi chính xác mà mọi người lúc đó thường để chính là Slick Back.

Dù bị hiểu lầm về tên gọi nhưng đa phần không một chàng trai nào có thể từ chối kiểu tóc lịch lãm này. Đây là kiểu tóc cần sự chăm sóc chỉn chu để có thể toát ra khí chất của một người đàn ông chững chạc. Biết đâu năm sau sẽ là sự trở lại bùng nổ của kiểu tóc Slick Back nam tính này. 

slick back(Fashion Bloger Trí Minh Lê với kiểu tóc Slick Back tại Tony Barber House)

Kể cả như fashionista, bloger Trí Minh Lê sau một thời gian dài thử qua nhiều kiểu tóc khác nhau thì vẫn lựa chọn trở lại với Slick Back. 

Kiểu tóc nhẹ nhàng nhưng cũng đặc biệt cá tính: Layer 

Layer(Kiểu tóc Layer)

Có thể nói Layer là kiểu tóc khá phù hợp với gương mặt của người Châu Á. Thông qua hình ảnh của những diễn viên và idol K-Pop, dần dần kiểu tóc này được tiếp cận đến nhiều bạn trẻ hơn và trở nên được ưa chuộng trong một thời gian dài. 

Thoạt đầu kiểu tóc Layer khá đơn giản với việc cắt tỉa gọn xung quanh và tạo ra những tầng tóc đan xen xếp chồng lên nhau. Đặc biệt phần mái sẽ được rủ xuống với độ dài tùy theo người cắt mong muốn. Tuy nhiên cho tới hiện tại thì có khá nhiều biến tấu của kiểu tóc Layer này. Chỉ với vài thay đổi nhỏ như độ dài, cách fade hai bên side hoặc tạo texture cũng khiến cho một kiểu tóc có vẻ nhẹ nhàng trở nên cá tính và độc đáo hơn. 

Kiểu tóc phù hợp với nhiều nam giới: Side Part 

side part(Ca sĩ Đan Trường với hình ảnh tóc chia ngôi suốt bao nhiêu năm)

Có mặt tại Việt Nam từ khá sớm, Side Part là kiểu tóc có thể xem như xu hướng của mọi năm. Điển hình như hình ảnh ca sĩ Đan Trường với mái tóc chia ngôi 5/5. Hoặc "chồng nhà người ta" diễn viên/ca sỹ Anh Tú ở bữa tiệc đám cưới chấn động ngày nào cũng chọn lựa mái tóc chia ngôi 7/3. 

side part(Side part là kiểu tóc được khá nhiều chú rễ lựa chọn)

Với ưu điểm dễ tạo điểm nhấn và có thể che đi những khuyết điểm trên gương mặt, Side Part là một kiểu tóc có tiềm năng trở nên hot trở lại ở năm tiếp theo. 

side part(Kiểu tóc side part)

Kiểu tóc của sự nổi loạn và nổi bật: Mullet 

mullet(Kiểu tóc Mullet)

Để nói về Mullet thì có vẻ đây là kiểu tóc nhận khá nhiều ý kiến trái chiều từ các bận phụ huynh với cái tên thân thuộc là "đầu cắt moi". Tuy nhiên phải bào chữa một xíu, vì Mullet là kiểu tóc khác hoàn toàn so với "đầu cắt moi" mà nhiều người thường nói. Kiểu tóc này rõ ràng "thời trang" hơn nhiều so với những lời truyền miệng. Với phần mái và hai bên được cắt ngắn, riêng phần đuôi sẽ nuôi dài. Không ít những tên tuổi lớn cũng từng đê mê với kiểu tóc Mullet này.

mullet(Ca sĩ Sơn Tùng với kiểu tóc Mullet Layer uốn xoăn)

Một trong những cái tên có vẻ khá ưa chuộng Mullet chính là Sơn Tùng. Anh thường xuyên thay đổi và biến hóa kiểu tóc của mình với nhiều phiên bản khác nhau. Cũng có thể nhờ vậy mà kiểu tóc Mulet này sẽ dần phổ biến và được đón nhận hơn vào năm 2024.

Kiểu tóc cơ bản nhưng không hề đơn giản: Quiff 

Quiff(Kiểu tóc Quiff)

Mang trong mình âm hưởng cổ điển, Quiff là kiểu tóc đem đến một vẻ ngoài chuẩn mực từ sự tinh tế trên từng đường nét. Mới đầu chỉ những chàng trai có phần chững chạc mới thường lựa chọn kiểu tóc này. Nhưng sau một thời gian phát triển thì Quiff dần trở nên đa dạng hơn phù hợp cho sự hiện đại của nam giới bây giờ. 

Dù chỉ mới phát triển hơn trong vòng vài năm gần đây nhưng Quiff đang dần trở nên gần gũi với nhiều người hơn. Có thể thấy đây chắc hẳn là một ứng cử viên sáng giá cho kiểu tóc hot nhất của năm sau. 

Quiff(Chàng diễn viên Arata Mackenyu với nhân vật Zoro trong phim One Piece live action) 

Một số kiểu tóc Quiff được biến tấu đa dạng hơn như Short Quiff, Messy Quiff, Textured Quiff, hoặc như chàng trai Zoro trong phim One Piece phiên bản Live Action là Modern Quiff. 

Địa điểm cắt tóc uy tín 

Để có thể cập nhật xu hướng tóc nam liên tục thì Tony Barber House là địa điểm mà cánh mày râu không thể bỏ lỡ. Với 3 chi nhánh Quận 1, Quận Phú Nhuận và Quận 7, những chàng trai có thể ghé tới 1 trong 3 chi nhánh trên để được tư vấn các kiểu tóc phù hợp với gương mặt và thịnh hành nhất. 

Tham khảo dịch vụ tại: https://tonybarberhouse.com/pages/dich-vu-cat-toc 

Fanpage: https://www.facebook.com/vnbarbershop

Share:

Viết một bình luận