Chi Tiết Blog

Clay là gì? Các bước sử dụng clay cơ bản

Trong những năm gần đây, sản phẩm tạo kiểu tóc dạng clay (đất sét) đã trở nên rất phổ biến đối với nam giới. Clay có khả năng tạo nên những kiểu tóc tự nhiên, năng động, có kết cấu và bồng bềnh hơn bao giờ hết. Vậy Clay là gì? Làm sao để sử dụng chúng hãy cùng Tony Barber House tìm hiểu ngay trong bài viết này.

Clay là gì?

Clay là sản phẩm tạo kiểu trong thành phần có chứa đất sét, thường là bentonit hoặc cao lanh. Clay có thể là gốc dầu hoặc gốc nước. Các sản phẩm clay phù hợp với những kiểu tóc có độ dài từ ngắn đến trung bình cần tạo kết cấu và độ nặng cho tóc.

Dapper Dan Ultra Matte

Sản phẩm tạo kiểu dang Clay đến từ Dapper Dan

Clay thường có độ giữ nếp từ trung bình đến cao và lớp finish mờ, nhờ vậy clay thường dùng để tạo kiểu cho những phong cách tóc tự nhiên, đánh rối trẻ trung.

Đặc điểm nổi bật của clay là tính linh hoạt bởi vì bạn có thể tạo kiểu và restyle lại bằng cách luồn ngón tay vào những sợi tóc một cách dễ dàng, thích hợp với những anh em không muốn có một kiểu tóc quá cứng và cố định.

Clay nào tốt nhất cho tóc?

Để tìm được một sản phẩm tạo kiểu phù hợp anh em phải trải nghiệm, sai và tiếp tục thử. Một cách khác anh em có thể tham khảo ý kiến của thợ cắt tóc bởi họ là những người hiểu rõ về sản phẩm, có nhiều kinh nghiệm trong việc tạo kiểu, họ sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Dưới đây là một số sản phẩm tạo kiểu dạng clay được đánh giá cao hiện nay:

Texturizing Clay đến từ Firsthand Supply

Texturizing Clay đến từ Firsthand Supply

Volcanic Clay

Volcanic Clay đến từ thương hiệu APESTOMEN

Blumaan Cavalier Clay

Cavalier Clay đến từ thương hiệu Blumaan

Cách sử dụng clay cơ bản

Bước 1: SẤY TẠO PHỒNG

Clay sẽ phát huy công dụng hiệu quả nhất trên tóc khô. Sau khi gội đầu sạch, lau khô tóc cho ráo nước, anh em dùng máy sấy kết hợp chải với lược bán nguyệt để tăng độ bồng bềnh và kết cấu cho tóc trước khi apply sản phẩm.

Bước 1 - Sấy tạo phồng

Để có được mái tóc bồng bềnh, chuẩn form bắt buộc phải sấy trước khi apply sản phẩm

Bước 2: LÀM ẨM CLAY

Đầu tiên nên lấy một lượng sản phẩm vừa phải, xoa đều ra lòng bàn tay từ 5 - 10s để làm ấm clay trước khi đưa sản phẩm lên tóc. Làm như vậy sẽ giúp sản phẩm được tan đều, vuốt mượt trên tóc, giúp quá trình tạo kiểu trở nên nhanh chóng dễ dàng.

Bước 2 -Vuốt sản phẩm lên tóc

Làm ẩm clay để quá trình apply được dễ dàng

Bước 3: VUỐT ĐỀU CLAY LÊN TÓC

Apply sản phẩm lên tóc theo trình tự từ phía sau ra trước, vuốt kỹ phần chân tóc ra đến ngọn.

Tips: Muốn tóc giữ nếp lâu cả ngày dài, anh em nên chú ý vuốt kỹ phần chân tóc để tạo độ chắc chắn nhất định, giúp tóc đứng vững kể cả khi đội mũ bảo hiểm hoặc những lúc hoạt động mạnh.

Bước 3 -Vuốt sản phẩm lên tóc

Vuốt đều clay để sản phẩm được phát huy công dụng trên toàn bộ tóc

Bước 4: ĐIỀU CHỈNH VÀ HOÀN THIỆN KIỂU TÓC

Dùng lược chia tóc thành 2 phần 8:2 hoặc 7:3, bắt đầu dùng tay điều chỉnh và tạo độ phồng, kết cấu cho tóc. Có thể dùng lược để điều chỉnh lại lần nữa những phần tóc chưa vào nếp. Nếu cảm thấy tóc chưa đạt được độ giữ nếp cần thiết, hãy lấy thêm một lượng sản phẩm nữa và thực hiện lại từ bước 2.

Bước 4 - Hoàn thiện và điều chỉnh lại kiểu tóc

Dùng tay hoặc lược để tạo kiểu tóc như mong muốn

Kiểu tóc side part với sự hỗ trợ của sản phẩm Firsthand Supply Texturizing Clay

Kiểu tóc Side part với sự hỗ trợ của sản phẩm Firsthand Supply Texturizing Clay

 

Share:

Viết một bình luận