Chi Tiết Blog

Những cách để loại bỏ pomade gốc dầu trên tóc hiệu quả nhất

Đối với những “dân chơi pomade”, pomade gốc dầu vừa là một cái thú cũng vừa là nổi ám ảnh bới khả năng giữ nếp vô địch của chúng khiến bạn khó khăn trong việc gội rửa build up sạch sẽ hoàn toàn trên tóc. Việc pomade còn đính lại đôi khi làm bạn cảm thấy khó chịu bởi mái tóc bóng nhờn. Thế nhưng vẫn có cách để bạn có thể “tận hưởng” việc chơi pomade gốc dầu một cách trọn vẹn nhất bằng một số phương pháp loại bỏ build up đơn giản và hiệu quả dưới đây.

Build up là gì?

Build up là lượng sản phẩm tạo kiểu còn sót lại trên tóc sau khi gội rửa. Đây là thuật ngữ ngành tóc đi cùng với pomade gốc dầu bởi tính chất khó làm sạch của chúng. Đối với những loại pomade gốc dầu như Pomps Not Dead, Reuzel Pink, Lockhart’s,… cần hơn hai đến ba lần gội mới có thể loại bỏ hết lượng sản phẩm bám trên tóc. 

cach-loai-bo-pomade-goc-dau-tren-toc-xa-toc-truoc-khi-goi

Với những người mới sử dụng pomade gốc dầu build up có thể gây nên cảm giác khó chịu trên tóc, nhưng đối với một số người chơi hệ pomade gốc dầu lâu năm thì điều này không còn là trở ngại bởi một số lợi ích mà build up mang lại.

Lợi ích khi giữ lại build up trên tóc

  • Trong các loại pomade gốc dầu có chứa rất nhiều dưỡng chất, vì thế build up sẽ ngày qua ngày thấm vào tóc giúp tóc trở nên bóng mượt, bồng bềnh, chắc khỏe hơn.

  • Vì đã có build up nên những lần tạo kiểu sau sẽ giúp bạn tiết kiệm được một pomade, wax, clay nhất định. 

  • Đặc biệt, khi sử dụng chung với những sản phẩm tạo kiểu có độ giữ nếp thấp, lượng build up còn sót lại sẽ là một lớp nền giúp làm tăng thêm độ giữ nếp cho sản phẩm đang sử dụng.

Mặc dù không phải lo lắng về vấn đề hư tổn tóc do build up, nhưng nếu bạn vẫn cần một mái tóc mượt mà, không bị bết dính hãy áp dụng ngay những cách gội rửa để loại bỏ những người anh em cứng đầu một cách đơn giản sau đây.

6 cách để loại bỏ pomade gốc dầu trên tóc

Sử dụng dầu xả trước khi gội đầu

Thay vì thực hiện các bước gội – xả nhưng thông thường, để loại bỏ pomade gốc dầu hiệu quả bạn nên xả tóc trước khi bắt đầu gội. Làm cách này sẽ giúp loại bỏ được 70%-80% lượng sản phẩm có trên tóc.

cach-loai-bo-pomade-goc-dau-tren-toc-cac-loai-dau-xa


Tuy nhiên cách làm này cũng có nhược điểm đó là làm cho tóc bạn dễ bị khô xơ sau quá trình gội rửa quá nhiều lần. Để khắc phục tình trạng này bạn nên kết hợp sử dụng các loại dầu dưỡng, xem như bước cuối cùng của quá trình tẩy rửa build up.

Sử dụng dầu gội chuyên dụng

Biết được sự “khó trị” của pomade gốc dầu, một số hãng men’s grooming đã sản xuất ra một số loại dầu gội chuyên dụng có các thành phần giúp dễ dàng làm sạch build up điển hình là dầu gội đến từ các hãng: Reuzel, O’douds,…

cach-loai-bo-pomade-goc-dau-tren-toc-dau-goi-reuzel-scrub-shampoo


Sử dụng dầu gội chuyên dụng để loại bỏ pomade gốc dầu là cách dễ dàng nhất mà bạn có thể nghĩ đến, trong các loại dầu gội này còn chứa các dưỡng chất giúp tóc thêm chắc khỏe sau mỗi lần sử dụng.

Sử dụng các loại tinh dầu

Các loại tinh dầu như olive, dầu bưởi, dầu dừa đều có thể dùng để loại bỏ build up, cách này sẽ giúp loại bỏ khoảng 80% lượng pomade còn trên tóc và giúp tóc thêm mượt mà, chắc khỏe.

cach-loai-bo-pomade-goc-dau-tren-toc-su-dung-tinh-dau-de-massage-toc


Cách thực hiện: Dùng một lượng tin dầu vừa đủ cho tóc, massage nhẹ nhàng lên tóc trong 10 phút rồi gội lại với dầu gội như bình thường. 

Sử dụng nước cốt chanh

Đây là mẹo làm sạch tóc đã có từ lâu đời, nguyên liệu dễ kiếm và cách thực hiện vô cùng đơn giản. Chanh tươi chứa vitamin C và các axit tự nhiên giúp loại bỏ lớp pomade nhờn rít bám trên tóc.

cach-loai-bo-pomade-goc-dau-tren-toc-su-dung-nuoc-cot-chanh


Cách thực hiện: Dùng nước cốt chanh massage nhẹ nhàng lên tóc từ 5 – 7 phút, sau đó gội sạch lại cùng với dầu gội. Tuy nhiên cách này không được khuyên dùng đối với những bạn đang bị gàu.

Sử dụng hair tonic

Hair tonic sẽ giúp cho bạn dễ dàng luồn tay qua các lọn tóc, khiến cho quá trình gội rửa trở nên dễ dàng hơn. Phương pháp này cũng giống như sử dụng tinh dầu, hỗ trợ cấp ẩm và dưỡng tóc rất tốt.
Cách thực hiện: Dùng một lượng hair tonic vừa đủ thoa đều lên tóc và để khoảng 3 – 5 phút trước khi gội đầu.

Sử dụng Pomade Dapper Dan Heavy Hold

Mặc dù là pomade gốc dầu nhưng Dapper Dan Heavy Hold dễ dàng gội sạch, không giống như những sản phẩm cùng loại khác như Schmiere, Reuzel, Pomps Not Dead...có thể nói đây là sản phẩm hoàn hảo, vượt trội nhờ sự nghiên cứu và phát triển của đội ngũ chuyên gia của Dapper Dan. Sản phẩm là sự kết hợp giữa độ giữ nếp cực khủng như Pomade gốc dầu và khả năng dễ dàng gội rửa như Pomade gốc nước.

cach-loai-bo-pomade-goc-dau-tren-toc-su-dung-pomade-dapper-dan-heavy-hold


Với 6 cách loại bỏ build up kể trên sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm pomade gốc dầu. Hy vọng qua bài viết này build up giờ đây sẽ không còn là nỗi ám ảnh để bạn có thể thoải mái tận hưởng cuộc chơi pomade gốc dầu của riêng mình. 
 

Share:

Viết một bình luận