Chi Tiết Blog

Pomps Not Dead: Thú chơi của những tay cuồng Pomade truyền thống

Pomps Not Dead là một huyền thoại đối với những quý ông đam mê pomade truyền thống. Thậm chí, người ta còn bảo với nhau rằng, đừng tự nhận mình là tay chơi pomade nếu trong tủ không có ít nhất một hộp Pomps Not Dead. Vậy thì, dòng sản phẩm pomade đến từ Houston này có gì đặc biệt mà khiến đàn ông cuồng si tới vậy? Hãy cùng Tony Barber House tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Lịch sử hình thành và phát triển

Năm 1997, chàng trai Philippines Edwin Carson rời bỏ quê hương, tìm đến xứ sở của những giấc mơ, xứ Hoa Kỳ tráng lệ. Khi ấy chỉ mới 21 tuổi, Edwin đến với nước Mỹ xa xôi để tìm kiếm thêm nhiều cơ hội phát triển khi trong tay chỉ có duy nhất tình yêu bỏng cháy với nhạc rock được nuôi dưỡng từ bé. Tại đây, Edwin đã được gặp gỡ Face to Face, ban nhạc rock trong tim của anh, đồng thời cũng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong cuộc đời anh.

Năm 1997, trong lần đầu tham dự một lễ hội âm nhạc có sự góp giọng của Face to Face, Edwin đã không thể rời mắt khỏi kiểu tóc Pompadour được chải chuốt kỹ lưỡng của những Trever Keith, Matt Riddle hay Chad Yaro của Face to Face. Chính những ấn tượng sâu đậm khi ấy đã nhen nhóm trong Edwin những đam mê đầu tiên dành cho pomade. Anh bắt đầu nghĩ đến việc tự nấu nên một loại pomade của riêng mình.

Vài năm sau đó, trong lần đầu sử dụng Facebook, Edwin tìm được một group có tên “Addicted to Pomade”, nghĩa là “Nghiện Pomade”. Tại group này, Edwin đã được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi từ những người có kinh nghiệm cũng như tận tay thử những sản phẩm homebrew pomade từ các thành viên tâm huyết và đam mê pomade giống như anh.

nhà sáng lập edwin và vợ

Edwin Carson, nhà sáng lập Pomps Not Dead, chụp hình cùng vợ Cathy

Khi Edwin bắt tay vào thực hiện những lọ pomade đầu tiên, anh đã nhận được sự hỗ trợ cực lớn từ Mike của Black Jack Pomade và Gabe của Grave Robbers Union. Những người bạn này đã giúp Edwin hoàn thiện quy trình nấu pomade lúc ấy. Đồng thời, nhờ sự PR nhiệt tình của một người bạn, Edwin sau đó có cơ hội giới thiệu sản phẩm homebrew pomade của mình đến Face to Face, ban nhạc rock mà anh yêu thích từ thuở bé. Để rồi sau đó, như một giấc mơ khi những chàng trai của ban nhạc tuyệt vời này đã giúp quảng bá các sản phẩm homebrew pomade của Edwin đi rộng rãi khắp nơi trên thế giới.

chad yaro của face to face cầm sản phẩm pomps not dead trên tay

Chad Yaro của Face to Face cầm trên tay sản phẩm Pomps Not Dead Original

Có thể bạn chưa biết điều này, nhưng lẽ ra lọ pomade trên tay bạn đã mang tên Guapo Pomade chứ không phải là dòng Pomps Not Dead cá tính và ấn tượng đâu. Tuy vậy, Edwin lại chậm chân hơn một công ty khác, nên không thể dùng cái tên kia nữa. Sau đó, Ryan Alcazar, một người bạn của Edwin, khi nhìn thấy tên ban nhạc Punk’s Not Dead đã gợi ý cho anh cái tên Pomp’s Not Dead. Edwin ngay lập tức tâm đắc cái tên này, quyết định chọn nó và bỏ đi dấu phẩy để thành cái tên mà ngày nay trở thành tượng đài huyền thoại trên thị trường homebrew pomade: Pomps Not Dead.

Xuất phát từ một tình yêu mãnh liệt dành cho rock và pomade truyền thống nên không khó để nhận ra những yếu tố này trong các sản phẩm của Pomps Not Dead. Có rất ít sản phẩm gốc nước mang thương hiệu Pomps Not Dead, và tất cả sản phẩm của họ đều mang những thiết kế rất cá tính. Có thể nói, Edwin là một fan chính hiệu của rock và văn hóa đại chúng Mỹ, khi mà những thiết kế vỏ hộp Pomps Not Dead đều lấy cảm hứng từ các bộ phim kinh dị, album nhạc rock hay những nhân vật trong comics của xứ cờ hoa. Bởi những thiết kế này, người dùng không chỉ được thưởng thức chất sáp đặc sắc của Pomps Not Dead mà còn tìm thấy được sự thú vị trong việc suy đoán, tìm kiếm những ẩn ý sâu xa mà nhà sáng lập Edwin muốn gởi gắm.

sản phẩm pomps not dead lấy cảm hứng từ evil dead

Hũ Pomps Not Dead lấy cảm hứng từ bộ phim kinh dị Evil Dead

sản phẩm pomps not dead lấy cảm hứng từ the walking dead

Bạn có đoán ra được sản phẩm này lấy cảm hứng từ phim nào không?

Bên trong những thiết kế ấn tượng ấy chính là chất sáp đặc sắc làm nên thương hiệu của Pomps Not Dead. Edwin từng chia sẻ, công việc nấu pomade thủ công của anh thực ra cực kì đơn giản: Đun chảy hỗn hợp wax, sau đó cho dầu và hương liệu vào. Tuy vậy, nhà sáng lập Pomps Not Dead cũng thừa nhận, tìm ra công thức nấu là bước khó khăn nhất, và cũng chính là bí quyết làm nên điểm nhấn thương hiệu. Chỉ riêng sản phẩm Pomps Not Dead OG, Edwin đã phải bỏ ra gần 6 tháng để nghiên cứu và hoàn thiện.

Pomps Not Dead, cũng như nhiều những thương hiệu pomade khác, đã nâng tầm trải nghiệm của người dùng, đồng thời đưa công nghệ homebrew pomade lên một tầm cao mới. Không còn mùi hương đơn điệu đến nhàm chán của những lọ pomade cổ điển, Pomps Not Dead đã phối trộn hàng nghìn mùi hương với để rồi tạo ra hàng trăm sản phẩm với những mùi hương độc đáo, thuộc các bộ sưu tập kỷ niệm (anniversary edition), hợp tác (collaborative project) cùng các hãng Pomade Mỹ và châu Á, theo mùa (seasonal), giới hạn (limited) và tất nhiên là cả thương mại (commercial).

Pomps Not Dead gần như đã hình thành nên cái gọi là thú chơi pomade. Ở đó, người ta không coi pomade như một sản phẩm chăm sóc tóc thông thường, mà nâng niu, trân quý nó, tìm kiếm và sở hữu nó như những món hàng quý hiếm. Những “dân chơi” Pomps Not Dead thường tìm thấy niềm hạnh phúc khi được thưởng thức một mùi hương đặc biệt, hay cầm trên tay những sản phẩm giới hạn mà ít người sở hữu. Với những tay cuồng pomade gốc dầu này, Pomps Not Dead đã thực sự vượt ra khỏi khái niệm về sản phẩm vuốt tóc thông thường.

bộ sưu tập sản phẩm pomps not dead

 

Những sản phẩm Pomps Not Dead nhất định phải thử

Gần một thập kỷ chinh phục trái tim và mái tóc của đấng mày râu, Pomps Not Dead đã có cho mình hàng trăm sản phẩm khác nhau, với những mùi hương và thiết kế độc đáo. Vậy, những sản phẩm Pomps Not Dead nào xứng đáng để anh em dùng làm lựa chọn mua sắm tiếp theo cho tủ pomade của mình? Cùng tìm hiểu nhé.

1. Pomps Not Dead Firmage Coffee

Là một trong những sản phẩm sản xuất giới hạn của Pomps Not Dead, Firmage vị cà phê sữa xứng đáng sở hữu một vị trí trang trọng trong bộ sưu tập pomade của bất kì anh em nào.

pomps not dead firmage phiên bản hộp cassette

Vỏ hộp phiên bản Pomps Not Dead Firmage đầu tiên có hình dạng của một chiếc băng cassette

Phiên bản đầu tiên của Pomps Not Dead Firmage có hình dạng của một chiếc băng cassette, nhưng đã được Edwin thay đổi thành chiếc đĩa than ở phiên bản gần nhất. Sự thay đổi thiết kế này rõ ràng hợp với xu hướng của thời đại và chứng minh sức sống trường tồn của những sản phẩm Pomps Not Dead.

Pomps Not Dead Firmage Coffee mang chất sáp mềm mại, nhưng độ giữ nếp cực ổn, đi kèm với độ bóng trung bình. Anh em cũng sẽ dễ dàng re-style với Pomps Not Dead Firmage Coffee, cho dù là sau khi đội mũ bảo hiểm. Sau mỗi lần sử dụng Pomps Not Dead, anh em có thể hơi khó gội sạch build-up trên tóc. Tuy vậy, đây là đặc điểm chung phải chấp nhận của những anh em chơi pomade gốc dầu rồi nhỉ.

Pomps Not Dead sở hữu hai mùi hương là kẹo nho và cà phê sữa. Tuy vậy, Tony Barber House đánh giá mùi cà phê quyến rũ hơn mùi nho rất nhiều.

  • Mua ngay Pomps Not Dead Firmage Coffee tại ĐÂY.
  • Mua ngay Pomps Not Dead Firmage Grape tại ĐÂY.

2. Pomps Not Dead Luscious Glory

Một lọ pomade gốc dầu với độ giữ nếp siêu khủng khiếp có làm anh em hứng thú? Pomps Not Dead Luscious Glory chính là sản phẩm như thế.

  • Mua ngay Pomps Not Dead Luscious Glory tại ĐÂY.

Sở hữu vẻ ngoài đơn giản đến khó tin nếu đặt cạnh những sản phẩm Pomps Not Dead khác, Luscious Glory chỉ bắt đầu thu hút sự chú ý của người dùng khi mở nắp. Dòng chữ "the finger breaker" - "kẻ hủy diệt ngón tay" ở nhãn bên trong đủ làm những tay cứng cựa nhất cũng phải rón rén khi lần đầu sử dụng Pomps Not Dead Luscious Glory. Tuy vậy, sản phẩm lại rất dễ để lấy ra trên tay, không hề khô cứng mà rất mềm mại, nhẹ nhàng.

nhãn bên trong hộp pomps not dead luscious glory

Dòng chữ "the finger breaker" có làm anh em lo lắng?

Luscious Glory sẽ cung cấp cho anh em một độ giữ nếp khủng khiếp mà anh em khó thể nào hình dung nổi. Độ bóng sản phẩm ở mức tương đối, nhưng khả năng gội rửa build-up trên tóc lại rất eo ôi. Nếu không sử dụng dầu xả, anh em rất khó để làm sạch build-up trên tóc sau khi dùng Luscious Glory. Tuy vậy, nếu anh em có nhu cầu tiếp tục apply Luscious Glory vào ngày hôm sau thì đây không hẳn là một nhược điểm đâu nhé.

3. Pomps Not Dead Original

Còn gì nguyên bản và truyền thống hơn một sản phẩm "nguyên bản" Original đâu chứ.

nhãn bên trong hộp pomps not dead luscious glory

Được khuyên dùng bởi Chad Yaro của Face to Face

Sở hữu trong mình những thành phần đầy hoài cổ như sáp ong, dầu dừa, dầu hỏa, cũng như mùi hương dừa cực kì dễ chịu, Pomps Not Dead Original được xem như một lọ pomade must-have của bất kì anh em đam mê Pomps Not Dead nào.

Lọ pomade gốc dầu này sở hữu độ giữ nếp trung bình, độ bóng thấp sẽ là lựa chọn phù hợp cho nhu cầu sử dụng hằng ngày mà vẫn rất dễ gội rửa.

  • Mua ngay Pomps Not Dead Original tại ĐÂY.

4. Pomps Not Dead Shea Hulud

Đã nhắc đến truyền thống thì thật thiếu sót nếu bỏ qua yếu tố thay đổi. Shea Hulud, sản phẩm Clay Pomade đầu tiên mà Pomps Not Dead giới thiệu ra thị trường lại chính là một đại diện không thể thích hợp hơn.

pomps not dead shea hulud cùng các sản phẩm pnd khác

Shea Hulud nổi bật hẳn so với các anh chị em Pomps Not Dead khác

Khoác trên mình vỏ hộp hình chữ nhật, Shea Hulud ngay lập tức đã tỏ ra khác biệt hẳn so với những người anh em Pomps Not Dead tròn vành vạnh. Thiết kế của Shea Hulud tuy vẫn màu đen đặc trưng của rock, nhưng đã được điểm xuyết nhiều chi tiết ấn tượng, tạo ra cảm giác thích thú cho người dùng ngay lần đầu cầm hộp.

  • Mua ngay Pomps Not Dead Shea Hulud tại ĐÂY.

Shea Hulud có độ giữ nếp khá, độ bóng trung bình, đi cùng với mùi hương từ rượu Rum sẽ thoang thoảng rất lâu trên tóc của anh em cho đến tận cuối ngày.

 

 


Tony Barber House - Không chỉ là tiệm tóc đam mê văn hóa Barber

quầy sản phẩm tại tony barber house

Nếu đã từng nghe đến Tony Barber House, chắc hẳn anh em cũng sẽ biết đây là một trong những địa chỉ cắt tóc nam đẹp ở Tp HCM. Không chỉ là nơi anh em có thể yên tâm trao gửi mái tóc, Tony Barber House còn là nơi mua sắm các sản phẩm chăm sóc râu, tóc và cơ thể như Pomps Not Dead cùng hàng trăm sản phẩm chính hãng, giá hợp lý khác.

Đến với Tony Barber House ngay để được thử các sản phẩm này hoàn toàn miễn phí nhé.

Share:

Viết một bình luận