Chi Tiết Blog

Tổng hợp 13 mẹo chăm sóc tóc dễ dàng nam giới có thể thực hiện dễ dàng ngay tại nhà

Để có một vẻ ngoài hoàn hảo cần nhiều sự nỗ lực và điều đó rất đúng khi nói đến việc chăm sóc tóc. Nếu bạn đang loay hoay không biết làm cách làm để giúp cho mái tóc của mình trông sắc sảo và đẹp hơn, hãy đừng dừng lại, đọc tiếp bài viết này vì dưới đây là tổng hợp 13 mẹo chăm sóc tóc dễ dàng mà bạn có thể thực hiện dễ dàng ngay tại nhà.

Hãy ưu tiên chăm sóc tốt vùng da đầu

Da đầu là vùng da rất nhạy cảm. Chăm sóc da đầu là việc vô cùng quan trọng bất kể bạn để kiểu tóc nào. Thường xuyên dưỡng ẩm da đầu để giúp bổ sung lượng dầu tự nhiên bằng việc sử dụng dầu gội và dầu xả có thành phần tự nhiên từ ba đến bốn lần một tuần.

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp với da đầu

Khi nói đến việc tạo kiểu tóc ở nam giới việc chọn sản phẩm phù hợp là điều cần thiết. Các sản phẩm như pomade, gel và sáp có thể giúp giữ nếp tóc suốt cả ngày, trong khi các sản phẩm như serum có thể giúp tóc bóng mượt hơn và giảm xoăn cứng. Vì vậy, nếu bạn đang muốn đạt được một phong cách nhất định, hãy nhớ sử chọn đúng sản phẩm phục vụ cho nhu cầu tóc của mình.

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp với da đầu

Tìm hiểu và học cách sử dụng các sản phẩm tạo kiểu

Trên thị trường có rất nhiều loại sáp vuốt tóc tóc dành cho nam giới có thể giúp bạn có được kiểu tóc hoàn hảo. Từ máy sấy tóc, lược tạo kiểu cho đến các sản phẩm hỗ trợ từ a đến z, hoàn toàn có thể giúp bạn tạo được kiểu tóc như bạn mong muốn. 

Tìm hiểu và học cách sử dụng các sản phẩm tạo kiểu

Anh em nên lưu ý lựa chọn những cửa hàng, thương hiệu uy tín để mua các sản phẩm tạo kiểu kẻo tiền mất mà còn tổn hại đến tóc đấy nhé. 

Lựa chọn kiểu tóc phù hợp

Cũng giống như phụ nữ, đàn ông cũng nên quan tâm đến việc chọn một kiểu tóc phù hợp. Một mái tóc đẹp có thể khiến bạn trông trẻ hơn, sắc sảo hơn và chỉnh chu hơn. Mặt khác, một mái tóc xấu có thể làm cho vẻ ngoài của bạn già đi nhiều hoặc trông luộm thuộm, mất tự tin. Hãy để người thợ cắt tóc giúp bạn làm điều đó, họ có chuyên môn trong việc chọn kiểu tóc phù hợp với hình dạng khuôn mặt, và phong cách cá nhân của bạn.

Cắt tỉa tóc thường xuyên

Cắt tỉa thường xuyên không chỉ giúp tóc bạn luôn trong trạng thái đẹp nhất mà còn có thể ngăn ngừa chẻ ngọn và gãy rụng. Hãy đến barbershop từ bốn đến sáu tuần một lần để giữ mãi vẻ đẹp trai của mình bạn nhé. 

Cắt tỉa tóc thường xuyên

Chú ý chế độ ăn uống

Những gì bạn ăn vào cơ thể có thể có tác động lớn đến “sức khỏe” của mái tóc. Một chế độ ăn giàu vitamin, khoáng chất và protein có thể giúp thúc đẩy sự phát triển của mái tóc, giúp tóc khỏe mạnh hơn. Vì vậy, nếu bạn đang muốn cải thiện sức khỏe của mái tóc, hãy nhớ ăn nhiều thực phẩm giàu chất dinh dưỡng.

Hạn chế sự căng thẳng

Căng thẳng có thể gây tổn hại cho toàn bộ cơ thể, bao gồm cả mái tóc của bạn. Nếu bạn đang muốn cải thiện sức khỏe của tóc, điều quan trọng là phải giảm căng thẳng càng nhiều càng tốt. Có một số cách để làm điều này, chẳng hạn như tập yoga, thiền và dành thời gian hòa mình vào thiên nhiên.

Hạn chế tắm nước nóng

Tắm nước nóng có thể mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu nhưng thực tế chúng có thể gây hại cho tóc của bạn. Khi gội đầu bằng nước nóng sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên tóc dẫn đến tình trạng tóc sẽ tiết ra nhiều dầu hơn. Nếu bạn không thể gội đầu bằng nước lạnh nhưng vẫn muốn bảo vệ tóc, hãy thử gội đầu bằng nước ấm. 

Chọn loại dầu xả tốt và phù hợp cho mái tóc

Thói quen chải chuốt của nam giới thường chỉ gói gọn ở bước gội đầu và dầu xả là sản phẩm thường xuyên bị bỏ qua. Sử dụng dầu xả sẽ giúp tóc đủ ẩm, nuôi dưỡng tóc, giúp tóc mềm hơn, bóng hơn và khỏe mạnh hơn. Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách để giúo mái tóc của mình bớt khô xơ, dễ bảo hơn, hãy nhớ đầu tư vào một loại dầu xả tốt nhé. 

Chọn loại dầu xả tốt và phù hợp cho mái tóc

Nhẹ nhàng với mái tóc của bạn

Những sợi tóc rất mỏng manh nên hãy nhớ nhẹ nhàng với mái tóc của mình. Khi gội đầu, hãy gội nhẹ nhàng bằng phần thịt trên đầu ngón tay và tránh chà xát da đầu quá mạnh bằng móng. Kể cả khi bạn lau khô tóc bằng khăn, hãy nhớ thấm nhẹ cho tóc khô thay vì chà xát thật mạnh.

Lựa chọn một chiếc lược phù hợp

Không phải tất cả các loại lược chải tóc đều có công dụng như nhau. Trên thực tế, có nhiều loại lược chải tóc khác nhau và chúng được thiết kế để dành cho những loại tóc khác nhau. Nếu bạn có mái tóc mỏng, hãy tìm loại lược có răng mềm. Nếu bạn có mái tóc dày hoặc xoăn, hãy chọn loại lược có răng rộng hơn để dễ chải và hạn chế rụng tóc. Và nếu bạn có da đầu nhạy cảm, hãy nhớ tìm loại lược có đầu tròn, làm bằng nhựa mềm để khi tiếp xúc không làm da bị tổn thương. 

Tập chải chuốt cho bộ râu của bạn

Nếu bạn có râu, điều quan trọng là phải chăm sóc nó. Hãy nhớ tỉa thư râu thường xuyên kết hợp với việc sử dụng dầu dưỡng râu hoặp sáp tạo kiểu để giữ cho râu luôn đủ độ ẩm và trông đẹp nhất. 

Kiên trì tìm được thợ cắt tóc hiểu mái tóc của bạn

Một thợ cắt tóc giỏi có thể tạo nên sự khác biệt và đặc biệt cho kiểu tóc của bạn. Một người thợ giỏi sẽ biết cách cắt tóc sao cho tôn lên hình dáng khuôn mặt và đường nét của bạn. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một kiểu tóc mới, hãy tìm đến Tony Barber House để những barber của chúng tôi giúp bạn có được mái tóc đẹp mắt và ưng ý nhất.
 

Share:

Viết một bình luận