Chi Tiết Blog

5 sai lầm chăm sóc tóc nguy hại mà có thể bạn đã mắc phải

Đối với nam giới việc chăm sóc tóc có thực sự khó khăn đến vậy hay không? Câu trả lời của chúng mình là nó sẽ rất khó nếu bạn có một thói quen chăm sóc tóc sai cách. Để giữ cho mái tóc đẹp, chắc khoẻ, dễ bảo như ý muốn chúng ta cần có kiến thức và sự luyện tập. Trong bài viết này, Tony Barber House đã thu thập một vài những sai lầm và thói quen chăm sóc tóc theo thói quen sai cách mà mọi người thường mắc phải, kèm với đó là cách khắc phục để anh em có thể tạo cho mình một thói quen mới, lành mạnh và tốt cho mái tóc hơn.

Sai lầm 1: Cắt theo kiểu tóc trên mạng

Chúng ta thường bị hấp dẫn bởi những xu hướng, kiểu tóc mới được quảng cáo nhiệt tình trên mạng và mong muốn thực hiện kiểu tóc đó cho chính bản thân mình. Nhưng hãy dừng lại và xem xét xem kiểu tóc này có thực sự phù hợp với khuôn mặt, chất tóc, độ dài tóc của bạn hay không.

Việc chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt khó hơn việc chỉ sao chép cách cắt một kiểu tóc và áp dụng nó lên tóc bạn.

Một sai lầm rất phổ biến của mọi người đó là nghĩ rằng thợ cắt tóc có thể cắt cho bạn kiểu tóc giống hệt như kiểu tóc bạn nhìn thấy trên Instagram. Việc chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt khó hơn việc chỉ sao chép cách cắt một kiểu tóc và áp dụng nó lên tóc bạn. 

Cách khắc phục: Việc đầu tiên hãy biết mình biết ta, có nghĩa rằng bạn nên biết chính xác kết cấu tóc của mình và chọn kiểu tóc phù hợp trước khi thử một kiểu tóc mới. Hãy tìm đến barber của mình và họ sẽ cho bạn lời khuyên. Điều quan trọng nên nhớ rằng, một mái tóc phù hợp với khuôn mặt luôn là lựa chọn hoàn hảo nhất.   

Sai lầm 2: Bạn luôn cắt những kiểu tóc độc lạ, có tính bảo trì cao

Những kiểu tóc lạ mắt đương nhiên sẽ rất ngầu nhưng hầu hết đều đòi hỏi sự đầu tư khá nhiều. Bạn sẽ cần sản phẩm tạo kiểu để hỗ trợ, thời gian chăm sóc và đặc biệt phải đi cắt tóc với tần suất liên tục để giữ form.

Cách khắc phục: Hãy chọn cho mình những kiểu tóc đơn giản, tìm hiểu và chọn đúng sản phẩm tạo kiểu phù hợp nhất với kiểu tóc để bạn không mất quá nhiều thời gian chải chuốt nhưng vẫn có một mái tóc đẹp mỗi ngày. 

Sai lầm 3: Không thường xuyên đi cắt tóc

Chúng tôi để ý rằng các anh em sẽ chỉ đội mũ lưỡi trai và đi ra ngoài, không cần tạo kiểu, không cần cắt tóc cho gọn gàng, vẫn ổn thôi, nhưng mái tóc là một trong những thứ rất quan trọng giúp định hình phong cách của bạn vì thế nếu muốn tự tin mọi lúc mọi nơi hãy…

Hãy cắt tóc ngay khi tóc bắt đầu có dấu hiệu mất form

Cách khắc phục: Hãy cắt tóc ngay khi tóc bắt đầu có dấu hiệu mất form.

Sai lầm 4: Sử dụng quá nhiều sản phẩm tạo kiểu

Hậu quả của việc nếu bạn lấy một lượng sản phẩm quá nhiều đó là tóc có trở nên bết dính, xẹp, mất form vì khối lượng sản phẩm quá nặng trên tóc, trường hợp xấu nhất xảy ra là có thể bạn phải đi xả tóc và tạo kiểu lại một lần nữa. 

Sử dụng quá nhiều sản phẩm tạo kiểu

Cách khắc phục: Bắt đầu với một lượng sản phẩm bằng một đốt tay và tăng lên từ từ tuỳ vào độ dày tóc của bạn. Tốt hơn hết là nên bắt đầu với càng ít sản phẩm càng tốt. 

Cách apply sản phẩm lên tóc đúng cách:

  • Lấy một lượng sáp bằng một đầu ngón tay
  • Xoa đều sáp ra lòng bàn tay
  • Bôi đều sáp từ chân tóc lên đến ngọn
  • Thêm sản phẩm nếu cần, chỉ thêm vào những chỗ tóc chưa có sản phẩm

Sai lầm 5: Không gội sạch sản phẩm tạo kiểu sau một ngày sử dụng

Có thể bạn đã quá mệt mõi sau một ngày dài làm việc và cứ thế để sáp vuốt tóc, pomade, gel trên tóc rồi đi ngủ. Điều này thực sự đang tra tấn mái tóc của bạn, có thể gây nên các tình trạng như dị ứng da đầu, nấm da đầu, gãy rụng tóc,…

Không gội sạch sản phẩm tạo kiểu sau một ngày sử dụng

Cách khắc phục: Hãy gội đầu sạch sẽ trước khi đi ngủ, dành vài phút để massage nhẹ nhàng da đầu của bạn. Điều này vừa giúp da đầu trởn nên sạch sẽ mà còn có thể giúp lưu thông máu và hấp thụ tốt các chất trong dầu gội hoặc dầu xả. 

Tổng kết lại, sai lầm lớn nhất về việc chăm sóc tóc mà đàn ông thường mắc phải là chọn sai kiểu tóc và không biết cách sử dụng sản phẩm tạo kiểu sao cho đúng. Hy vọng qua bài viết này anh em có thể cải thiện tình trạng tóc của mình ngày một chắc khoẻ, bóng mượt hơn. 
 

Share:

Viết một bình luận