Chi Tiết Blog

After Shave là gì? Cách lựa chọn sản phẩm chăm sóc da sau cạo râu tốt nhất cho nam giới

Cạo râu là một “nghi lễ “ không thể thiếu với những người đàn ông. Việc cạo râu, chăm sóc da sau quá trình cạo râu sẽ giúp làn da của bạn được bảo vệ và trở nên sáng bừng từ sáng đến tối. Có rất nhiều sản phẩm dành cho việc chăm sóc da sau khi cạo râu, chọn ra sản phẩm phù hợp nhất với mục đích và cơ thể là một phần quan trọng trong chu trình chải chuốt mà bất kỳ chàng trai nào cũng nên làm. 

Giới thiệu về After Shave - Sản phẩm chăm sóc da sau cạo râu

After Shave là sản phẩm dùng để thoa lên mặt sau khi cạo râu. Sản phẩm after shave đầu tiên là một chất lỏng chứa cồn, cho đến ngày nay đã có rất nhiều loại after shave khác nhau ra đời như dạng lotion, dạng gel và kem dưỡng da.

After Shave

After Shave trên thị thường hiện nay khá đa dạng từ dạng lỏng, dạng gel đến dạng kem

Thành phần chính của after shave chứa các chất sát khuẩn, khử trùng da như acohol denat, ethyl acohol, cây phỉ, bạc hà,… Sử dụng after shave sẽ giúp làm dịu da, sát khuẩn, khử trùng vết cắt giúp vết cắt nhanh lành hơn,  giảm kích ứng và hạn chế tình trạng bỏng dao cạo. 

Các loại after shave thường có mùi hương nam tính, tươi mát nó có thể được ví như một loại nước hoa cho da mặt. Vì thế ngoài việc giữ cho da thông thoáng, các sản phẩm này còn giúp lưu lại mùi hương tuyệt vời trên da đồng thời cũng giúp tinh thần bạn trở nên sảng khoái hơn.

Cách lựa chọn after shave phù hợp

Loại da

Một số after shave phù hợp với mọi loại da, trong khi những loại khác dành riêng cho cho vùng cổ, những vùng da khô, da dầu, da nhiều vết thâm hoặc da nhạy cảm. Vì vậy, nếu bạn đã xác định được loại da của mình, hãy lựa chọn một loại after shave phù hợp để tránh kích ứng. 

Cạo râu bằng dao cạo thẳng

Chọn after shave phù hợp với từng loại da để giảm kích ứng

Ví dụ với những làn da khô không nên chọn after shave chứa cồn, chỉ nên chọn các sản phẩm dịu nhẹ dạng kem, gel có thành phần cấp ẩm, bổ sung nước cho làn da.

Công dụng của after shave

Một điều khác cần xem xét khi chọn after shave là công dụng của sản phẩm. Nếu trong chu trình dưỡng da của bạn chưa có sản phẩm dưỡng ẩm da, bạn có thể lựa chọn các loại after shave dạng kem, gel để cấp ẩm đồng thời cho da. Còn nếu bạn đã có sản phẩm dưỡng ẩm da chuyên dụng riêng biệt, bạn chỉ cần chọn các loại after shave dạng lotion, dạng lỏng với mục đích khử trùng, làm sạch thông thoáng da là đủ. 

After Shave Lotion Clubman

Clunman - Thương hiệu chăm sóc râu tóc hàng đầu dành cho phái mạnh

Tuỳ theo chu trình dưỡng da và các sản phẩm bạn đang có để cân nhắc và lựa chọn sản phẩm “match” với nhu cầu hiện tại của bạn.

Làm mát hay làm nóng da

Việc này hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn, có một số loại after shave giúp làm mát da sau khi sử dụng nhưng có một số khác sẽ làm cho da bạn nóng lên. Vì thế hãy cân nhắc và hỏi kỹ về thông tin sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Hương thơm 

Không phải after shave nào cũng có cùng một mùi hương, thành phần khác nhau sẽ tạo ra mùi hương khác nhau. Mùi hương của các sản phẩm này cũng khá đa dạng chủ yếu là những mùi hương từ cam quýt, gỗ đàn hương, vani, bạc hà, v.v. Hãy dành thời gian tìm hiểu về thông tin phẩm để có thể chọn ra mùi hương mà bạn yêu thích.

After Shave Lotion Clubman

After Shave có nhiều mùi hương nam tính mang đến cảm giác sảng khoái cho người sử dụng

Dung tích sản phẩm

Hãy xem xét tần suất cạo râu của bạn để chọn ra sản phẩm có dung tích phù hợp. Nếu bạn là người thường xuyên cạo râu hãy cân nhắc những sản phẩm có dung tích lớn vừa có lợi cho túi tiền lại vừa tiết kiếm thời gian khi không phải mua lại nhiều lần.

Mua sản phẩm chăm sóc da sau cạo râu - after shave ở đâu?

Tony Store thuộc Tony Barber House hiểu rõ nhu cầu của làn da sau khi cạo râu, do vậy bạn có thể dễ dàng tìm thấy đa dạng nhiều sản phẩm After Shave tại cửa hàng đến từ các thương hiệu lâu đời và nổi tiếng như Clubman, Dapper Dan, Suavecito, O'Douds, Proraso, Reuzel,... Tony Store cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn thuộc các dòng After Shave Balm hay After Shave Lotion, giúp nuôi dưỡng, bảo vệ làn da khỏi những kích ứng gây ra sau quá trình cạo râu, đảm bảo vẻ lịch lãm, nam tính và khỏe mạnh không thể cưỡng lại.

Share:

Viết một bình luận