Chi Tiết Blog

Những cách giữ cho dao cạo râu luôn sạch và sắc bén

Bất cứ người đàn ông nào cũng đều muốn có một trải nghiệm cạo râu hoàn hảo. Ngoài việc chọn các sản phẩm phù hợp như kem cạo râuafter shave,...bảo quản dao cạo râu cũng là một trong những bước quan trọng giúp bạn có một làn da láng mịn, hạn chế nhiễm trùng không mong muốn. Sau đây là quy trình gồm 5 bước đơn giản sẽ giữ cho dao cạo của bạn luôn sạch và sắc bén. 

1. Rửa sạch dao cạo bằng nước nóng

Trước và sau mỗi lần cạo râu, hãy rửa hoặc nhúng lưỡi dao trong nước nóng để giúp tiêu diệt vi khuẩn và ngăn chúng sinh sôi trên lưỡi dao của bạn.

Rửa sạch dao cạo bằng nước nóng

Ngâm, rửa dao cạo trong nước nóng để diệt sạch vi khuẩn

Một lưu ý khi vệ sinh dao cạo sau khi cạo râu là bạn hãy vẩy hoặc lau thật sạch nước có trên dao cạo để tránh dạo cạo bị rỉ sét.

2. Phơi dao cạo thẳng đứng và để dao cạo ở nơi khô ráo thoáng mát

Có một sai lầm mà rất nhiều người gặp phải đó là để các dụng cụ, sản phẩm grooming trong phòng tắm. Đây là môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi nảy nở vì nhiệt độ ở đây khá cao và tất cả đều ẩm ướt. 

Phơi dao cạo thẳng đứng và để dao cạo ở nơi khô ráo thoáng mát

Phơi dao cạo thẳng đứng giúp dao cạo nhanh khô, hạn chế tích tụ vi khuẩn

Để thay đổi bạn hãy tìm một nơi khô ráo, thoáng mát để cất lưỡi dao, có thể là trên tủ đựng quần áo, tủ kính, tủ y tế. Việc này sẽ ngăn chặn vi khuẩn từ môi trường bám và trú ngụ trên lưỡi dao.
Không quên sắm giá đỡ dao cạo để giữ lưỡi dao thẳng đứng tránh tiếp xúc với các bề mặt, ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập.

3. Bảo vệ lưỡi dao sau khi cạo râu và khi đang di chuyển

Sau khi lưỡi dao đã được rửa sạch và lau khô, bạn nên cất nó vào một chiếc vỏ dao cạo để che chắn, tránh va đập, rơi vỡ khi để ở nhà hoặc đi du lịch.

4. Thay lưỡi dao mới sau mỗi lần cạo râu

Bất kể loại lưỡi dao bạn đang sử dụng có tốt đến đâu, bạn vẫn cần phải thay lưỡi dao đó trước khi chúng bị xỉn màu. Thông thường nên sử dụng lưỡi dao mới cho mỗi lần cạo râu để đảm bảo an toàn đối với làn da.

Thay lưỡi dao mới sau mỗi lần cạo râu

Nên thay lưỡi dao mới sau mỗi lần cạo râu

5. Không bao giờ dùng chung lưỡi dao cạo

Bạn có thể dùng chung kem caọ, after shave với người khác. Nhưng tuyệt đối không nên dùng chung dao cạo râu, cũng giống như việc bạn sẽ không bao giờ dùng chung bàn chải đánh răng. Vì có thể trong dao cạo có chứa vi khuẩn, mầm bệnh tiềm ẩn từ người cho mượn.

Vì thế hạn chế mượn dao cạo của người khác cũng như cho người khác mượn dao cạo của bạn để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân anh em nhé. 

Mua dao cạo râu cổ điển Safety Razor chất lượng ở đâu?

Tony Store thuộc Tony Barber House tự hào là nhà phân phối chính hãng các sản phẩm Dao cạo râu cao cấp, chất lượng và uy tín đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới như Parker,...

Dao cạo râu Parker

Dao cạo râu Parker

 

Share:

Viết một bình luận