Chi Tiết Blog

Hướng dẫn các bước chải chuốt cơ bản cho nam giới từ A đến Z

Trong những năm gần đây nam giới đang dần quan tâm đến việc chải chuốt từ tóc, da đến cơ thể. Nếu bạn đang loay hoay không biết bắt đầu chu trình này từ đâu, hãy tham khảo ngay những bước gợi ý chăm sóc cơ thể từ A đến Z dưới đây. 

TÓC 

1.    Chọn kiểu tóc phù hợp

Một kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt, vóc dáng và môi trường sống của bạn đủ để gây ấn tượng hơn là những bộ quần áo đắt tiền.

Dịch vụ cắt tóc không hoá chất, không công nghiệp tại Tony Barber House

Dịch vụ cắt tóc không hoá chất, không công nghiệp tại Tony Barber House

Tìm một thợ cắt tóc lành nghề, biết cách nhận ra và tạo nên kiểu tóc dành riêng cho bạn. Không kiếm đâu xa, hãy thử một lần đến với Barber Shop của chúng mình. Đến với Tony Barber House, bạn có thể tìm thấy những giá trị Barber đúng nghĩa mà ít ở nơi đâu có được, không công nghiệp, không hoá chất. Với đội ngũ Barber chuyên nghiệp, lành nghề và tận tâm, Tony Barber House chính là địa chỉ mà bạn có thể tin tưởng để chăm sóc râu tóc của mình.

2.    Chăm sóc tóc

Tần suất gội đầu hợp lý từ 2 – 3 lần/ tuần, không nên gội đầu quá nhiều vì dầu gội sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên tóc khiến tóc đổ dầu nhiều hơn. 

Gội đầu đúng cách và lựa chọn sản phẩm phù hợp

Gội đầu đúng cách và lựa chọn sản phẩm phù hợp

Nên chọn các loại dầu gội phù hợp với từng loại tóc như: tóc khô xơ nên chọn các loại dầu gội dưỡng ẩm, tóc tẩy nhuộm sẽ phù hợp với những loại dầu gội có khả năng giữ màu, phục hồi, với những mái tóc mỏng, yếu nên chọn các loại dầu gội từ thiên nhiên không chứa parapen, sulfat,…

Tham khảo các loại dầu gội đầu & dầu xả tại: Dầu gội & dầu xả

3.    Sản phẩm tạo kiểu

Ngày nay có rất nhiều loại sản phẩm như sáp vuốt tóc, pomade, gel, clay wax giúp mái tóc của bạn vào nếp hoàn hảo. Hãy trải nghiệm để tìm ra sản phẩm phù hợp với chất tóc và phong cách mà bạn đang theo đuổi.

Mỗi sản phẩm tạo kiểu tóc sẽ tạo nên nhiều kiểu tóc khác nhau

Mỗi sản phẩm tạo kiểu tóc sẽ tạo nên nhiều kiểu tóc khác nhau

Nếu bạn mong muốn một vẻ ngoài lịch lãm, cổ điển có chút bóng bẩy thì pomade sẽ là sản phẩm phù hợp. Còn nếu bạn đang theo đuổi phong cách tự nhiên, hiện đại các sản phẩm như clay wax, bột tạo phồng, xịt muối biển có thể đáp ứng nhu cầu này của bạn.

Một vài lưu ý để có một mái tóc hoàn hảo với sản phẩm tạo kiểu:

- Nên bắt đầu với một lượng sản phẩm nhỏ.
- Trước khi apply sản phẩm lên tóc hãy làm ấm và xoa đều chúng ra lòng bạn tay, điều này sẽ giúp sáp mềm và dễ thoa đều lên tóc hơn.
- Sử dụng máy sấy cùng hair tonic để giúp tóc bóng mượt, ăn sáp hơn khi apply.

 Tham khảo các sản phẩm tạo kiểu tóc tại: Sản phẩm tạo kiểu tóc

RÂU

1.    Cạo râu

Cạo râu đã trở thành thói quen hằng ngày của đa số cánh đàn ông chúng ta. Để giúp chu trình cạo râu trở nên hoàn hảo, hãy làm theo 10 lời khuyên của chuyên gia dưới đây để có thể sở hữu một làn da láng mịn, cùng với đó là cảm giác thích thú sảng khoái trọn vẹn sau mỗi lần cạo râu:

10 lời khuyên từ chuyên gia giúp bạn có màn cạo râu hoàn hảo tại nhà

10 lời khuyên từ chuyên gia giúp bạn có màn cạo râu hoàn hảo tại nhà

Để có thể cạo râu đúng quy trình bạn cần đầu tư các sản phẩm hỗ trợ cạo râu phù hợp như: Dao cạo râu, kem cạo râu, dưỡng da sau khi cạo.

Bộ dụng cụ cạo râu gồm: Dao cạo râu, kem cạo râu, dưỡng da sau khi cạo.

Bộ dụng cụ cạo râu gồm: Dao cạo râu, kem cạo râu, dưỡng da sau khi cạo.

Tham khảo các sản phẩm này tại: Chăm sóc râu

2.    Mọc râu và dưỡng râu

Nếu bạn đang nuôi râu đừng quên kết hợp sử dụng các sản phẩm dưỡng, kích thích mọc râu như: Beard oil, minoxidil,… để đẩy nhanh quá trình mọc râu. 

Sản phẩm dưỡng râu

Sản phẩm dưỡng râu beard oil

Nếu bạn đã có một bộ râu thành hình có thể sử dụng thêm beard balm để định hình, cấp ẩm và nuôi dưỡng bộ râu thêm chắc khoẻ

Tham khảo các sản phẩm dưỡng râu tại: Dưỡng râu & mọc râu.

DA MẶT

1.    Vệ sinh da mặt

Rửa mặt mỗi buổi sáng tối để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa sau khi thức dậy và sau một ngày dài hoạt động ngoài môi trường nhiều khói bụi.

Sản phẩm sửa rữa mặt

Sữa rửa mặt thương hiệu Bull Dog

Ngoài việc làm sạch, có rất nhiều loại sữa rửa mặt được thiết kế dành riêng cho nhiều loại da khác nhau. Chúng giúp cân bằng độ PH cho da mặt, tránh làm da bị căng, khó chịu hoặc khô rát.

Tham khảo các loại sửa rửa mặt tại: Sửa rửa mặt.

2.    Cấp ẩm

Để bắt đầu một ngày mới đúng cách, hãy ra khỏi nhà với làn da được bảo vệ khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường như ánh nắng mặt trời và ô nhiễm. Điều đó có nghĩa bạn nên cung cấp cho da một lớp bảo vệ bằng các sản phẩm dưỡng ẩm, sau đó là kem chống nắng cho làm da của mình.

Ban đêm là thời gian da sẽ đi vào chế độ phục hồi, vì vậy hãy tăng cường các chức năng bên trong bằng một loại kem dưỡng da ban đêm trước khi đi ngủ để thúc đẩy quá trình đổi mới tế bào và ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa.

Tham khảo các loại kem dưỡng ẩm: Dưỡng ẩm da.
 

Share:

Viết một bình luận