Chi Tiết Blog

Cách sử dụng nước hoa để giữ hương lâu hơn (phần 1)

Hầu hết mọi người đang xài nước hoa không đúng cách. Việc này không những không mang lại hiệu quả mà còn gây ra sự lãng phí. Trong bài viết này Tony Barber House sẽ chỉ ra một vài lưu ý giúp mọi người xịt nước hoa hiệu quả và giữ hương lâu nhất trên da. 

Làm thế nào để nước hoa lưu hương lâu hơn mỗi khi sử dụng

Để nước hoa hoạt động hiệu quả và lưu hương lâu trên da bạn nên lưu ý các quy tắc cơ bản khi sử dụng sau đây: 

Xịt nước hoa lên da khô, tốt nhất là ngay sau khi tắm.

Giữ vòi xịt cách da của bạn 6 - 9 cm và tập trung vào các điểm sau để xịt nước hoa:

  • Bắt đầu với những phần ấm của cơ thể: Ngực, cổ, hàm dưới, cổ tay, cẳng tay, khuỷu tay trong và vai.
  • Điểm mạch đập: Nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ đẩy mùi hương suốt cả ngày, tạo ra một vệt mùi hương dễ chịu thường được gọi là sillage.

Ba lần xịt hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng:

Một lần xịt vào bên trong khuỷu tay.
Sau đó đến cổ tay (Lưu ý không chà xát hai cổ tay vào nhau).
Cuối cùng là xịt vào ngực trên vùng xương quai xanh.

Chỉ xịt lại khi cần thiết: Bạn có thể xịt thêm vào cổ tay với một lượng ít hơn lúc ban đầu, tùy thuộc vào thời gian lưu hương của nước hoa.

Đừng xịt xong và xoa nước hoa lên da sẽ là làm mất nốt hương: Xoa nước hoa lên da nghe có vẻ rất hợp lý nhưng trên thực tế việc làm này làm phá vỡ liên kết giữa các phân tử nước hoa, khiến mùi hương trở nên mất mùi nhanh chóng.

Đừng xịt vào không khí và đi ngang qua: Điều này là vô ích vì phần lớn nước hoa sẽ rơi thẳng xuống sàn nhà mà thôi.

Không xịt nước hoa lên quần áo: Hương thơm không nên hoà chung với các loại mùi hương trên quần áo của bạn. Một số loại dầu trong nước hoa cũng có thể sẽ làm ố quần áo của bạn.

Đừng xịt quá nhiều, ít sẽ tốt hơn là nhiều: Đừng bị lấn át bởi mùi hương qúa nồng nặc trên cơ thể. Nước hoa chỉ nên được khám phá thay vì bị nhận ra quá rõ ràng.

Khi xem xét nơi thoa nước hoa, điều quan trọng là phải chú ý đến các điểm xung của bạn.

Có nên xịt nước hoa lên tóc?

Xịt nước hoa lên tóc cũng là một cách tuyệt vời để giữ nước hoa thơm lâu hơn. Vì tóc hấp thụ chất lỏng và có khả năng lưu hương. Nhưng có một vấn đề bạn nên lưu ý rằng tất cả các loại nước hoa đều chứa cồn vì thế nó có thể làm khô và gây rụng tóc. Nếu bạn có một mái tóc dày, cách làm này sẽ không gây ảnh hưởng quá nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn bị rụng tóc hoặc tóc thưa thì không nên áp dụng cách này mà  hãy tiếp tục xịt nước hoa lên da như đã hướng dẫn ở trên.

Có nên thoa nước hoa lên quần áo?

Có hoặc không, tuỳ thuộc vào loại nước hoa và quần áo bạn mặc. 

Nước hoa được chế tạo để sử dụng trên da người. Chúng không được thiết kế đặc biệt để sử dụng trên quần áo. Nước hoa có chứa cồn và dầu - cả hai tác nhân này có thể làm ố quần áo vĩnh viễn – đặc biệt là phần cổ áo màu trắng. Vì thế hãy thật cẩn thận khi xịt nước hoa lên quần áo của bạn và đảm bảo bình xịt ở khoảng cách an toàn để tránh gây hư hỏng quần áo. 

Còn tiếp - Mời bạn đón đọc phần 2...

Nước hoa dành cho phái mạnh

Hương thơm chính là bí quyết giúp  nam giới trở nên thu hút và chiếm được cảm tình với những người xung quanh. Sản phẩm nước hoa cung cấp bởi Tony Barber House rất đa dạng từ nước hoa dạng xịt, nước hoa khô cho đến tinh dầu,...đến từ các thương hiệu nổi tiếng như 18.21 Man Made, O'Douds, Analogue Apotik, SCUK,...

Mua nước hoa ở đâu chính hãng, chất lượng cao, giá rẻ?

Tony Store thuộc Tony Barber House tự hào là nhà cung cấp chính hãng các sản phẩm nước hoa cao cấp đến từ các thương hiệu nổi tiếng, uy tín với giá thành tốt nhất trên thị trường.

Share:

Viết một bình luận