Chi Tiết Blog

Cách sử dụng nước hoa để giữ hương lâu hơn (phần 2)

Loại nước hoa nào có khả năng lưu hương lâu hơn?

Đối với những tay chơi nước hoa, điều quan trọng đầu tiên cần phải tìm hiểu có lẽ là nồng độ và mùi hương.

Cologne có nồng độ dầu càng cao, mùi huơng bám trên da càng lâu. 

Nồng độ cologne trong một số loại nước hoa: 

  • Eau Fraiche: Chỉ 1% -3% tinh dầu nước hoa. Thường chỉ kéo dài 1- 2 giờ.
  • Eau De Cologne: Bao gồm nồng độ 2% -4%. Thường kéo dài khoảng 2 giờ.
  • Eau de Toilette (EDT): Nồng độ 5%-15%. Nhiều loại nước hoa sử dụng ban ngày thuộc loại này, với độ lưu hương 3-4 giờ.
  • Eau de Parfum (EDP):  Loại có nồng độ cao nhất ở mức 15%-20%. Có thể lưu hương đến 8 giờ.
  • Perfume: Loại lưu hương lâu nhất với 20-30% tinh chất nguyên chất. Loại này có thể lưu hương đến 12 giờ.

Hương thơm & Vòng đời của nước hoa

Việc hiểu về các loại nước hoa khác nhau khi học cách sử dụng nước hoa cũng rất quan trọng. Bởi thực tế là một số nốt hương sẽ lưu hương lâu hơn những nốt hương khác.

Thông thường một vòng đời của nước hoa sẽ có 3 nối hương. Mỗi nốt hương sẽ chứa các mùi hương riêng lẻ hoặc kết hợp nhiều loại hương với nhau. Tất cả đó tổng hợp lại tạo thành mùi hương bạn ngửi thấy.

cach-su-dung-nuoc-hoa-dung-cach-tony-barber-house

Có ba nốt hương khác nhau tạo nên một mùi hương nó gọi là: nốt hương đầu, nốt hương giữa và nốt hương cuối. Giống như một kim tự tháp, các lớp hương sẽ bốc hơi dần từ đỉnh cho đến chân tháp. Mỗi tầng hương sẽ có các mùi hương riêng lẻ hoặc các nốt hương được kết hợp lại với nhau. 

  • Hương đầu: Thường là những mùi nhẹ nhàng, có thể ngửi thấy ngay sau khi xịt lên da. Lớp hương này thường kéo dài từ 15 phút đến 2 giờ. Lớp hương đầu điển hình nhất là hương cam quýt, trái cây, phấn hoa, hương thanh mát của biển cả.
  • Hương giữa: Đây là nốt hương chính của nước hoa. Lớp hương này xuất hiện sau khi lớp hương đầu đã bốc hơi hết. Nó có thể kéo dài từ 3 - 5 giờ sau khi xịt. Lớp hương giữa thường bao gồm hương hoa nặng hơn như hoa nhài, hương cỏ, cũng có thể là các mùi hương từ gia vị như quế và đinh hương cùng với các mùi hương từ trái cây.
  • Hương cuối: Hương cuối thường là những nốt hương đậm hơn, hương này sẽ trở nên dễ nhận thấy hơn khi đã lưu lại trên da một thời gian. Đây là lớp hương nền tảng, quyết định thời gian lưu hương trên cơ thể bạn. Hương cuối có thể kéo dài từ 5 đến 10 giờ. Hương cuối điển hình là gỗ đàn hương, rêu, cỏ vetiver, vani, hắc ín, da thuộc, khói, thuốc lá và xạ hương,..

cach-su-dung-nuoc-hoa-dung-cach-tony-barber-house

Tùy thuộc vào các thành phần trong mỗi lớp nước hoa, chúng cũng có thể được phân loại thành mùi hương mùa hè hoặc mùa đông.

Nước hoa mùa hè được tạo thành từ các nốt hương nhẹ điển hình là cam quýt và có khả năng lưu hương trung bình từ 5-7 giờ.
Nước hoa mùa đông thường là các hương cơ bản mạnh mẽ như gỗ và thuốc lá, chúng thường kéo dài ít nhất 10 giờ.

Bạn có thể cải thiện độ lưu hương của nước hoa nam?

Thành thật mà nói thì không có cách nào để làm tăng khả năng lưu hương của nước hoa vì nó thuộc về đặc điểm của từng loại nước hoa. Chúng ta chỉ có thể cải thiện bằng cách xịt nước hoa đúng cách để giữ mùi hương lưu lại trên cơ thể đúng như cơ chế hoạt động của nó. 

Một chai nước hoa có hạn sử dụng là bao lâu?

Hạn sử dụng của một chai nước hoa trung bình là 3-5 năm kể từ ngày sản xuất. Khi nước hoa để càng lâu, nó sẽ trở nên kém hiệu quả và khả năng bám mùi sẽ giảm dần theo thời gian. 

Một cách tính thời gian sử dụng của nước hoa mà bạn có thể tham khảo:
100ml sẽ có 1000 đến 1500 lần xịt, sử dụng được 14-16 tháng.
50ml sẽ có 735 lần xịt, sử dụng được 7-8 tháng.

Làm sao để kéo dài tuổi thọ của nước hoa?

Kéo dài tuổi thọ của nước hoa bằng cách bảo quản trong môi trường mát mẻ, tối và khô ráo – ví dụ như phòng ngủ của bạn.

cach-su-dung-nuoc-hoa-dung-cach-tony-barber-house

Không nên để nước hoa ở một nơi như trong phòng tắm sẽ khiến các phân tử trong nước hoa bị phá vỡ. Những nơi có quá nhiều ánh sáng mặt trời cũng tương tự. Đây cũng là lý do mà các chai thuỷ tinh mờ đục sẽ có khả năng bảo quản nước hoa tốt hơn vì chúng sẽ ngăn không cho bất kỳ ánh sáng nào lọt vào. Chai càng sẫm màu thì chất lỏng bên trong càng được bảo quản tốt.

Đảm bảo nắp chai được đậy chắc chắn nhằm ngăn hương thơm bay hơi.

Nước hoa dành cho phái mạnh

Hương thơm chính là bí quyết giúp  nam giới trở nên thu hút và chiếm được cảm tình với những người xung quanh. Sản phẩm nước hoa cung cấp bởi Tony Barber House rất đa dạng từ nước hoa dạng xịt, nước hoa khô cho đến tinh dầu,...đến từ các thương hiệu nổi tiếng như 18.21 Man Made, O'Douds, Analogue Apotik, SCUK,...

Mua nước hoa ở đâu chính hãng, chất lượng cao, giá rẻ?

Tony Store thuộc Tony Barber House tự hào là nhà cung cấp chính hãng các sản phẩm nước hoa cao cấp đến từ các thương hiệu nổi tiếng, uy tín với giá thành tốt nhất trên thị trường.

Share:

Viết một bình luận