Chi Tiết Blog

Giải đáp những thắc mắc liên quan đến pomade (phần 1)

Trong bài viết trước Tony Barber House đã mang đến cho anh em một cái nhìn chung về Pomade là gì?, trong bài viết này chúng mình sẽ tiếp tục giải đáp những câu hỏi khác liên quan đến pomade.

Có phải pomade phù hợp với tất cả các loại tóc?

Câu trả lời là: Chắc chắn sẽ luôn có một loại pomade phù hợp với mái tóc của bạn!

Nếu bạn có mái tóc xoăn và khô, thì loại pomade có độ giữ nếp và độ bóng cao có thể phù hợp nhất với bạn. Đối với những mái tóc dầu thì pomade có độ giữ nếp cao và độ bóng thấp đương nhiên sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Pomps Not Dead Pomade

Pomps Not Dead - Thương hiệu homebrew pomade nổi tiếng đến từ Mỹ

Pomade có giúp làm dày tóc hay không?

Câu trả lời là: Có!

Có một số loại pomade được điều chế theo công thức đặc biệt để giúp tóc trông dày và đầy đặn hơn. Một số loại khác lại chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp cho tóc khỏe mạnh hơn.

Tuy nhiên, sử dụng pomade không phải là cách hoàn hảo để giúp tóc dày một cách lâu dài. Nếu bạn muốn tóc mọc dài và dày một cách tự nhiên, hãy kết hợp nhiều cách chăm sóc tóc khác nhau, bắt đầu bằng việc ăn đủ chất, sống lành mạnh và cắt tóc thường xuyên.

Firsthand Supply All-Purpose Pomade

All-Purpose Pomade đến từ Firsthand Supply

Có thể sử dụng pomade cả ngày hay không?

Câu trả lời là: Có! Nhưng hãy cân nhắc loại pomade bạn sử dụng có dễ dàng gội rửa hay không.

Hoàn toàn có thể sử dụng pomade hàng ngày nếu giữ cho da đầu sạch khỏe. Những loại pomade gốc dầu đa số rất khó gội rửa chỉ trong một lần gội điều này sẽ không tốt cho tóc. Vì vậy, nếu sử dụng hằng ngày nên chọn những loại pomade gốc nước hoặc gốc dầu dễ gội rửa như Dapper Dan Heavy Hold.

Dapper Dan Heavy Hold

Pomade gốc dầu dễ gội rửa Dapper Dan Heavy Hold

Cách rửa sạch tay sau khi vuốt pomade?

Anh em có để ý trong những lần đi cắt tóc tại Barber Shop, trong học tủ của các Barber luôn xuất hiện một chiếc khăn, một trong những công dụng của nó là giúp lấy đi lượng sáp/pomade dính trên tay sau khi đã hoàn thành bước tạo kiểu.

Một số loại pomade gốc dầu có độ nhớt cao, nếu muốn làm sạch trước tiên anh em hãy lau chúng bằng khăn khô, sau đó mới rửa qua với nước, như vậy sẽ vừa tiết kiệm thời gian vừa giúp quá trình rửa trôi trở nên đơn giản và dễ dàng.

Cách rửa sạch pomade dính trên tay

Pomade = Khó gội rửa?

Câu trả lời là: Đúng và Sai!

Đa số các loại pomade gốc dầu đều khó gội rửa và cần tới hai đến ba lần gội để loại bỏ hết build-up trên tóc. Lý do là bởi các thành phần tạo nên loại pomade này kháng nước cực tốt và có thể giữ cho tóc vào nếp, bóng bẩy, dẻo dai cả ngày dài.

Tham khảo cách "gội rửa pomade gốc dầu trên tóc" tại đây.

Tuy nhiên vẫn có ngoại lệ khi Dapper Dan Heavy Hold là pomade gốc dầu sở hữu công thức đặc biệt có khả năng gội rửa sạch sẽ chỉ với một lần gội.

Dapper Dan Deluxe Pomade

Pomade gốc nước Dapper Dan Deluxe

Ngoài ra chúng ta vẫn còn pomade gốc nước và clay pomade là những sản phẩm được cải tiến từ pomade gốc dầu truyền thống, chúng chứa những thành phần dễ dàng hoàn tan trong nước nên có thể làm sạch một cách nhanh chóng chỉ bằng dầu gội thông thường.

Share:

Viết một bình luận