Chi Tiết Blog

Nam giới nên cạo râu vào thời điểm nào? Trước hay sau khi tắm

Cạo râu là một việc làm hết sức cơ bản ở nam giới. Nhiều chàng trai vẫn băn khoăn rằng nên cạo râu trước hay sau khi tắm, cái nào sẽ tốt nhất dành cho sức khoẻ của họ? Trong bài viết này Tony Barber House sẽ giúp bạn chỉ ra những ưu và nhược điểm của việc lựa chọn thời điểm cạo râu thích hợp đối với từng hoàn cảnh.

Những lưu ý giúp xác định thời gian cạo râu phù hợp với bạn

1.    Bạn cạo râu hay tỉa râu

Nếu bạn đang muốn cạo râu đúng nghĩa (loại bỏ hoàn toàn lông, cạo sát chân râu,…) bạn có thể lựa chọn cạo râu trước hoặc sau khi tắm. Những nếu bạn chỉ muốn tỉa râu, chúng tôi khuyên bạn nên tỉa trước khi tắm.

Lý do là khi râu bạn đang trong trạng thái khô và thẳng đứng, việc cắt tỉa sẽ dễ dàng hơn. Ví dụ: nếu bạn đang tỉa râu hai bên tai, tóc và râu lúc này sẽ tách biệt hơn vì vậy bạn sẽ có thể chải những sợi tóc bạn muốn sang một bên và thực hiện việc cắt tỉa dễ dàng.

2.    Loại dao cạo mà bạn sử dụng

Một yếu tố quan trọng khác cần xem xét là loại dao cạo bạn đang sử dụng.

Đối với các loại dao cạo truyền thống như dao cạo thẳng , dao cạo an toàn hay chỉ là loại dùng một lần, chúng  thường hoạt động tốt hơn sau khi tắm. Lý do là khi chúng ta tắm bằng nước ấm da sẽ mềm, dịu, giãn nở lỗ chân lông giúp bạn lướt dao cạo mượt mà, sát hơn và ít gây kích ứng hơn.

Đối dao cạo điện hiển nhiên chúng ta nên cạo khô để tránh giật điện và làm hỏng dao cạo. Tuy nhiên dao cạo điện được sinh ra để hoạt động tốt trên râu khô, khi râu lỡ dính nước dao cạo điện sẽ khó xử lý và râu dễ mắc kẹt lại trong lưỡi dao hơn. Tuy nhiên vì xử lý tốt râu cứng nên khi sử dụng dao cạo điện sẽ không cạo sát lỗ chân râu như dao cạo truyền thống. 

3.    Râu và da của bạn có thuộc tuýp nhạy cảm hay không?

Với những người có râu dày, cứng khi tắm dưới vòi hoa sen, nước nóng sẽ giúp làm mềm nang lông cực tốt. Tuy nhiên đối với những chàng trai có râu mềm, mỏng khi tiếp xúc với nước ấm quá lâu sẽ dẫn đến da bị mất nước, nhạy cảm và dễ tổn thương hơn trong quá trình cạo.

Vì thể anh em nên nắm được loại râu và da của mình để điều chỉnh và lựa chọn thời gian cạo râu hợp lý. 

Lợi ích của việc cạo râu trước khi tắm

1.    Dành cho những người không có nhiều thời gian

Như chúng ta có thể thấy quy trình này rất đơn giản, có thể nói là một công đôi việc. Bạn cạo râu xong sau đó tắm rửa để lấy đi hết những sợi lông, tóc có trên cơ thể.

2.    Phù hợp với những người chỉ muốn tỉa râu

Như đã phân tích ở trên, tỉa râu khi chúng vẫn đang khô ráo sẽ giúp bạn xác định form râu chuẩn hơn và chính xác hơn trong quá trình tỉa.

3.    Dành cho những người sử dụng dao cạo điện

Bạn sẽ không muốn phải thay dao cạo mới hoặc bị giật điện chẳng may chiếc dao cạo vô tình dính nước. Cạo râu bằng dao cạo điện cũng giúp thực hiện các thao tác nhanh chóng, hạn chế tình trạng râu lộn xộn và cực kỳ tiết kiệm thời gian.

 

Lợi ích của việc cao râu sau khi tắm

1.    Nước ấm giúp giãn nở lỗ chân lông

Lỗ chân lông mở rộng sẽ tạo môi trường  sạch sẽ, mịn màng và không gây kích ứng khi cạo râu. Tắm trước khi cạo râu là một trong những cách đơn giản nhất để giúp giãn nở lỗ chân lông hiệu quả.

2.    Phù hợp với những người có nhiều thời gian để cạo râu

Dao cạo điện không thể sử dụng khi râu ướt vì vậy bạn cần có thời gian để sử dụng dao cạo truyền thống nắn nót từng đường nét trên khuôn mặt. Bạn không thể vội vàng nếu như không muốn để lại những vết theo, bỏng dao cạo xảy ra trong khi vội vàng cạo râu.

3.    Dành cho những người sử dụng dao cạo truyền thống

Dao cạo truyền thống sẽ mang đến cho anh em cảm giác chuẩn quý ông thực thu. Dùng dao cạo truyền thông không những giúp cạo râu sạch hơn, láng mịn hơn mà còn giúp lấy đi những bụi bẩn bít tắc trong nang lông tận sâu bên trong.

Đến đây bạn đã biết thời điểm cạo râu nào phù hợp với bạn rồi nhỉ? Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như hoàn cảnh, dụng cụ bạn có và sở thích cá nhân của bạn. Nhưng có một điều đặc biết lưu ý, dù cho bạn có cạo râu vào thời điểm nào chăng nữa cũng không được quên sử dụng kem cạo râu và after shave để bảo vệ da một cách toàn diện nhất nhé.  
 

Share:

Viết một bình luận