Chi Tiết Blog

Những cách để phái mạnh chinh phục mái tóc chắc khỏe, không bóng dầu

Một số người lầm tưởng rằng hiện tượng tóc bóng dầu chỉ xảy ra vào mùa hè vì khi đó chúng ta hoạt động nhiều trong thời tiết nóng ẩm dẫn đến da đầu tiết nhiều mồ hôi và gây nên tình trạng này. Điều này đúng nhưng chỉ một phần, bởi tóc bóng dầu có thể xảy ra quanh năm suốt tháng nếu như chúng ta không biết chăm sóc tóc đúng cách. Một vài bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng trên để sở hữu một mái tóc và da dầu chắc khỏe, không bóng bết.

1. Gội đầu với tần suất hợp lý

Có một sự thật rằng bạn càng gội đầu nhiều, da đầu sẽ càng có nhiều dầu hơn. Bởi da đầu lúc này phải tiết ra một lượng dầu bù đắp cho lượng dầu tự nhiên vừa bị lấy đi sau quá trình gội. Hãy giảm tần suất gội đầu để da đầu bạn quen dần với chu trình chăm sóc tóc mới, từ đó hạn chế và cân bằng được lượng dầu tiết ra trên tóc.

Gội đầu với tần suất hợp lý

Chỉ nên gội đầu với tần suất từ 2 - 3 lần/ tần

2. Hạn chế tác động nhiệt trên tóc

Gội đầu bằng nước nóng sẽ loại bỏ đi các loại dầu tự nhiên có trên tóc, buộc da đầu bạn phải sản xuất lại chúng. Đối với các dụng cụ tạo kiểu tóc như máy sấy cũng có tác dụng tương tự, nếu không thật sự cần thiết hãy đừng lạm dụng chúng một cách quá mức bạn nhé.

Hạn chế tác động nhiệt lên tóc

Hạn chế gội đầu bằng nước nóng hay tác động nhiệt lên tóc và da đầu

3. Hạn chế chạm vào tóc

Tất cả chúng ta đều có thói quen đưa tay lên để vuốt tóc, làm như vậy thường xuyên sẽ khiến cho tóc nhanh bết bởi một phần bụi bẩn từ bàn tay sẽ được chuyển sang tóc, từ đó làm tăng lượng dầu nhờn tích tụ trên tóc và da đầu.

Hạn chế chạm vào tóc

Chạm vào tóc thường xuyên sẽ khiến tóc nhanh bết và tiết nhiều dầu hơn

4. Sử dụng dầu dưỡng tóc đúng cách

Nếu bạn là một chàng trai có mái tóc trung bình đến dài, không nên thoa dầu dưỡng lên chân tóc vì nó sẽ chỉ làm tăng độ nhờn cho da đầu. Thay vào đó bạn nên thoa dầu dưỡng tóc lên những phần tóc khô, cần được dưỡng.

5. Sử dụng dầu gội khô

Dầu gội khô là giải pháp nhanh chóng cho những ngày bạn cần loại bỏ dầu thừa trên tóc. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng nó để giảm tần suất gội đầu, rất hữu ích nếu bạn đang “luyện” cho tóc của mình làm quen với quá trình chăm sóc tóc lành mạnh. 

6. Dùng sản phẩm tạo kiểu tóc phù hợp

Với một mái tóc bóng dầu chắc hẳn bạn nên hạn chế sử dụng pomade hoặc các sản phẩm có độ bóng cao khi tạo kiểu tóc. Thay vào đó hãy sử dụng các loại sáp, wax, bột tạo phồng có khả năng hút dầu tốt, độ bóng mờ tự nhiên. Các sản phẩm này sẽ giúp tăng ma sát cho các sợi tóc, tạo kết cấu và che đi lượng dầu thừa trên tóc của bạn.

Sáp vuốt tóc Urban Primate Clay

Sáp vuốt tóc Urban Primate Clay, giữ nếp khủng, độ bóng mờ, khả năng hút dầu cực tốt

Các sản phẩm gợi ý: Urban Primate Clay, Forte Series Molding Paste, Bột tạo phồng tóc Dapper Dan Texture Dust, Bột tạo phồng tóc Volcanic Ash Styling Powder,…

Share:

Viết một bình luận