Chi Tiết Blog

Những cách ngăn ngừa tình trạng "Bỏng Dao Cạo" sau khi cạo râu

Không gì tốt hơn việc bắt đầu một ngày mới đúng nghĩa với một bộ râu nhẵn nhụi, nhưng thật không may lại có một vấn đề không mong muốn thường xuyên xảy đến với cánh mày râu đó là tình trạng bỏng dao cạo. Vết bỏng do dao không chỉ gây nên cảm giác ngứa ngáy mà còn khiến làn da trở nên kém thẩm mỹ. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, thực hiện theo những lưu ý dưới đây để tình trạng bỏng dao cạo không còn là nỗi ám ảnh của bạn sau khi cạo râu.

Hiện tượng bỏng dao cạo là gì?

Bỏng dao cạo có biểu hiện như một vết phát ban xuất hiện vài giờ sau khi cạo râu. Ở tình trạng nhẹ nhất, vết bỏng này sẽ hơi ngứa và tạo nên những mẩn đỏ trên mặt và cổ. Nghiêm trọng hơn bỏng dao cạo có thể tạo nên những vết sưng lớn, hơi giống mụn nhọt, đặc biệt vô cùng ngứa ngáy.

bong-dao-cao-sau-khi-cao-rau-hien-tuong-man-do

Hiện tượng bỏng dao cạo

Những cách ngăn ngừa tình trạng bỏng dao cạo

Làm mềm râu trước khi cạo

Những sợi râu mềm sẽ được loại bỏ dễ dàng hơn những sợi râu thô cứng. Vì thế, thời điểm tốt nhất để cạo râu là sau khi tắm, hơi nước nóng sẽ giúp râu của bạn trở nên mềm và dễ cạo hơn.

bong-dao-cao-sau-khi-cao-rau-tam-nuoc-nong

Tắm nước nóng sẽ giúp làm nở lỗ chân lông, mềm râu để dễ dàng cạo sạch 

Nếu muốn râu thật mềm, hãy lấy một ít dầu dưỡng tóc, thoa lên râu khi đang tắm. Giữ nguyên như vậy trong suốt thời gian tắm và xả lại sau khi bạn đã tắm xong. Râu của bạn chắc chắn sẽ mềm mại, sẵn sàng để bắt đầu cạo sạch.

Tẩy tế bào chết cho vùng da dưới râu

Dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết cho da mặt sau đó massage nhẹ nhàng vùng da dưới râu từ 3 – 5 phút, việc này sẽ làm giảm thiểu tình trạng lông mọc ngược và giúp làn da trở nên mịn màng hơn.

Sử dụng bộ dụng cụ cạo râu bao gồm kem cạo và chổi quét

Sử dụng chổi quét để tạo bọt giúp kem cạo râu bám vào từng sợi râu từ đó giúp dao cạo lướt dễ dàng trên da, làm cho những sợi râu được cắt đi một cách nhẹ nhàng và đẹp hơn.

bong-dao-cao-sau-khi-cao-rau-su-dung-choi-de-quet-kem-cao-rau

Sử dụng chổi để kem bám đều trên râu

Sử dụng dao cạo an toàn

Nếu bạn đã từng sử dụng các loại dao cạo thông thường (dao cạo 5 lưỡi, dao cạo 3 lưỡi,…) và gặp tình trạng bỏng dao cạo, hãy cân nhắc chuyển sang sử dụng dao cạo an toàn.

bong-dao-cao-sau-khi-cao-rau-su-dao-cao-an-toan

Dao cạo an toàn thương hiệu Parker

Dao cạo an toàn sẽ giúp loại bỏ kích ứng da và mang lại cho khuôn mặt vẻ sạch sẽ, khỏe mạnh vì bạn chỉ dùng một lưỡi dao duy nhất thay vì dùng nhiều lưỡi dao lướt trên làn da của mình.

Cạo những đường ngắn và nhẹ nhàng

Dùng dao cạo một cách vội vã và mạnh bạo sẽ làm tăng nguy cơ bỏng dao cạo. Để giữ cho làn da được khỏe mạnh sau khi cạo hãy lướt thật nhẹ nhàng, từng đoạn ngắn, kiên nhẫn cho đến lúc cạo hết râu trên khuôn mặt.

Hãy thay lưỡi dao mới với mỗi lần sử dụng

Một lưỡi dao cũ, không còn sắc bén sẽ gây nên nhiều lực cản và làm râu của bạn khó đứt hơn hoặc đứt một cách không dứt khoát. Điều này làm tăng tình trạng lông mọc ngược và kích ứng da. Trong trường hợp này dao cạo an toàn vẫn là lựa chọn tuyệt vời vì nó có thể thay lưỡi dao dễ dàng sau mỗi lần sử dụng, một lưỡi dao cũng không quá đắt đỏ, hoàn toàn nằm trong khả năng chi trả của bạn.

Rửa mặt bằng nước lạnh sau khi cạo râu

Nước lạnh giúp se khít lỗ chân lông và giảm khả năng hình thành lông mọc ngược sau khi cạo râu.

Sử dụng dầu dưỡng, kem dưỡng ẩm hoặc after shave sau khi cạo

Cạo râu là một quá trình khắc nghiệt với một mảnh kim loại sắc nhọn trượt trên da, dù bạn có cẩn thận đến đâu làn da vẫn bị ảnh hưởng. Để làn da được phục hồi và cấp ẩm hãy sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ làn da sau cạo râu. 

bong-dao-cao-sau-khi-cao-rau-su-dung-san-pham-after-shave

Sử dụng After Shave sau khi cạo râu

Ngoài công dụng làm mềm da, cấp ẩm, sát trùng, các sản phẩm after shave còn giúp bạn có được cảm giác sảng khoái cực độ sau khi cạo râu.  

Làm sạch lưỡi dao cạo bằng cồn

Một trong những nguyên nhân chính gây bỏng dao cạo và kích ứng da sau cạo râu là do vi khuẩn có trên lưỡi dao của bạn. Hãy loại bỏ chúng bằng cách lau lưỡi dao cạo với một ít cồn tẩy rửa trước khi bắt đầu cạo râu. 

Lau khô dao cạo và chổi quét sau khi hoàn thành việc cạo râu

Sau khi cạo xong, dùng khăn lau khô dao cạo. Điều này sẽ giúp lưỡi dao không bị rỉ sét, xỉn màu, khô ráo sạch sẽ cho lần cạo tiếp theo. Ngoài ra, hãy nhớ sử dụng một giá đỡ để treo ngược chổi quét giúp nó khô một cách dễ dàng nhất. Chổi ướt có thể là nơi phát triển vi khuẩn chúng sẽ bám trên mặt bạn vào lần cạo râu tiếp theo nếu không được vệ sinh đúng cách.

bong-dao-cao-sau-khi-cao-rau-ve-sinh-dung-cu-sach-se-sau-khi-cao-rau

Vệ sinh dụng cụ cạo râu sạch sẽ sau khi sử dụng

Hy vọng với những lưu ý trên đây sẽ giúp việc cạo râu trở nên sạch sẽ và an toàn, để bạn có thể bắt đầu một ngày mới tốt đẹp và đúng nghĩa với khuôn mặt sáng sủa, nhẵn nhụi.

Share:

Viết một bình luận