Chi Tiết Blog

Pre-Shave Oil và những điều bạn chưa biết

Nhiều chàng trai thường gặp phải tình trạng nứt, cắt vào da, lông mọc ngược và nhiều vấn đề khác khi cạo râu. Loại dầu sử dụng trước khi cạo râu pre-shave oil là một sản phẩm tuyệt vời giúp làn da của bạn giảm thiểu những vấn đề phổ biến kể trên. Nhiều anh em vẫn nghĩ nó không thực sự cần thiết bởi đã có kem cạo râuafter shave. Nhưng sự thật có phải vậy, hãy tìm hiểu pre-shave oil là gì, cách chúng hoạt động và cách kết hợp chúng vào chế độ cạo râu của mình trong bài viết dưới đây.

Pre-shave Oil là gì?

Không nên nhầm lẫn pre-shave oil với kem/xà phòng/bọt cạo râu mà pre-shave oil sẽ được sử dụng trước khi thoa kem hoặc gel cạo râu chứ không phải thay thế hoàn toàn cho kem cạo.

Pre-shave Oil là gì?

Bôi pre-shave oil trước khi quét kem cạo

Câu hỏi đặt ra là tại sao lại sử dụng pre-shave oil và kem cạo râu cùng nhau? Lý do là vì trong kem cạo râu có những chất làm sạch, khi cạo xong sẽ để lại cảm giác khô da sau khi cạo. Bằng cách kết hợp với pre-shave oil, bạn có thể có được những gì tốt nhất cho làn da khi vừa có thể cạo râu dễ dàng với kem cạo và vừa có một lớp dầu bảo vệ da tuyệt vời.

Thành phần của Pre-shave Oil

Thành phần cơ bản trong sản phẩm này như bạn có thể đoán - là dầu. Chúng có thể bao gồm các loại dầu như hướng dương, hạnh nhân, dừa và ô liu; đến các loại đặc biệt hơn như jojoba và argan. 

Dầu jojoba thường được sử dụng trong pre-shave oil

Dầu jojoba thường có trong các sản phẩm pre-shave oil

Tất cả các loại dầu này đều mang lại một số lợi ích cho làn da. Ví dụ, dầu thầu dầu là một lựa chọn hoàn hảo cho những người đàn ông có làn da khô, nhờ vào khả năng dưỡng ẩm của nó. Đối với những người có làn da thường bóng nhờn, dầu hướng dương là một sự lựa chọn tuyệt vời vì nó nhẹ nhàng, mỏng nhẹ khi lên da.

Một số loại pre-shave oil cũng thường giàu vitamin, cung cấp nhiều dưỡng chất hơn cho làn da của bạn. Vitamin E là một ví dụ, nó giúp chống oxy hóa, dưỡng ẩm và chống viêm, rất lý tưởng cho làn da trong quá trình cạo râu. 

Những lợi ích khi sử dụng Pre-shave Oil

Pre-shave Oil là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời

Cạo râu là một quá trình khắc nghiệt đối với làn da, dùng pre-shave oil cho da trước khi cạo sẽ giúp làm mềm nang lông, bổ sung độ ẩm cho làn da, trước và sau quá trình cạo râu. 

Pre-shave Oil có thể hoạt động như một chất bôi trơn

Nói như vậy không có nghĩa pre-shave oil có thể thay thế kem cạo râu, nhưng pre-shave oil có thể được xem như một lớp đệm bổ sung, giúp dao cạo lướt đi một cách nhẹ nhàng, các đường cắt mượt mà, tận gốc mà không làm tổn thương da. 

Dầu hoa hướng dương thường được sử dụng trong pre-shave oil

Dầu hoa hướng dương thường có trong các loại pre-shave oil dành cho làn da dầu

Pre-shave Oil giúp hạn chế tình trạng bỏng dao cạo

Vết bỏng do dao cạo và lông mọc ngược không chỉ gây khó chịu mà còn khiến vẻ ngoài của bạn trở nên tồi tệ. Sử dụng pre-shave oil trước khi cạo râu thực sự có thể giúp ngăn ngừa tình trạng này bằng cách tạo ra môi trường cạo râu trơn tru, giúp ngăn ngừa tình trạng kích ứng.

Pre-shave Oil như một tấm chắn giúp bảo vệ da mặt

Ngoài việc giúp bạn tránh khỏi tình trạng bỏng dao cạo, pre-shave oil còn giúp bạn hạn chế được những vết cắt trong quá trình cạo hoặc nếu điều chẳng may xảy ra là da bạn bị trầy xước thì khi có pre-shave oil những vết cắt cũng nhanh lành và không để lại sẹo sau này.

Dùng pre-shave oil để bảo vệ toàn diện cho làn da

Sử dụng pre-shave oil để giúp bảo vệ da khỏi những vấn để nhạy cảm trong quá trình cạo râu

Cách sử dụng Pre-shave Oil

Bước 1: Bắt đầu với một khuôn mặt sạch sẽ.

Bước 2: Cho dầu vào lòng bàn tay và xoa đều ra cả hai tay.

Bước 3: Nhẹ nhàng xoa đều dầu lên da và râu của bạn. 

Bước 4: Để dầu ngấm trên da và râu của bạn trong khoảng 30 giây để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Bước 5: Rửa tay trong khi chờ đợi. 

Bước 6: Thoa kem cạo râu và thực hiện các bước cạo râu như bình thường.
 

Share:

Viết một bình luận