Chi Tiết Blog

Tìm hiểu nguyên nhân gây ra gàu ở nam giới và cách điều trị gàu tận gốc

Da đầu thường xuyên bị ngứa, những vảy màu trắng liên tục xuất hiện trên tóc và vai thì rất có thể bạn đang bị gàu. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nguyên nhân và những cách để khắc phục tình trạng khó chịu, mất thẩm mỹ trên mái tóc do gàu gây ra.

Nguyên nhân gây ra gàu

Nấm da đầu

Có một loại vi nấm có tên Malassezia, chúng thường sinh sôi và phát triển trên da đầu. Khi loại vi nấm này phát triển quá mức khiến hàng rào tự nhiên của da đầu bị suy yếu, lúc này da đầu của bạn sẽ bị kích ứng và dẫn đến gàu.

Nguyên nhân gây nên gàu

Vi nấm Malassezia là một trong những nguyên nhân gây ra gàu

Da đầu nhờn 

Những người sở hữu da đầu nhờn thường có nguy cơ bị gàu cao hơn bởi vi nấm Malassezia phát triển tốt nhất trong môi trường này. Da đầu nhờn cũng có thể dẫn đến một tình trạng nghiêm trọng gọi là viêm da tiết bã nhờn. Khi da đầu mẩn đỏ, có vảy hoặc ngứa không dứt, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để tìm ra phương pháp điều trị tốt nhất.

Da đầu khô

Da đầu khô là một vấn đề hoàn toàn khác với gàu. Khi bạn bị khô da đầu không có nghĩa là bạn sẽ tự động bị gàu. Tuy nhiên, da đầu khô có thể khiến tình trạng ngứa trở nên trầm trọng hơn và dẫn đến bong tróc da đầu, tạo nên các vảy da khô màu trắng, tương tự như gàu.

Những cách điều trị gàu tận gốc

Sử dụng dầu gội chuyên dụng

Dầu gội trị gàu thường có các chất chống nấm như kẽm Yrtithione và Piroctone Olamine (Octopirox) để điều trị nguyên nhân gây ra gàu. Những loại dầu gội này cũng có các chất tiêu sừng như axit salicylic để giải quyết các triệu chứng như vảy gàu, bong tróc da đầu.

Dầu gội trị gàu Davines

Dầu gội trị gàu chuyên dụng Davines

Đối với những người có da đầu nhờn, nên sử dụng các loại dầu gội có tác dụng hạn chế dầu thừa. Hoặc hạn chế sử dụng các sản phẩm có chất tẩy quá mạnh, vì như vậy sẽ lấy đi lớp dầu tự nhiên trên tóc khiến da dầu tiếp tục tiết ra nhiều dầu hơn nữa.

Đối với những người có da đầu khô, nên sử dụng các loại dầu gội có tác dụng dưỡng ẩm cho da đầu, kết hợp sử dụng dầu xả sau khi gội, để da dầu được bổ sung đủ độ ẩm và dưỡng chất, khắc phục tình trạng nứt, bong tróc da đầu.

Loại bỏ sạch sản phẩm tạo kiểu vào cuối ngày

Nếu bạn đã sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc suốt cả ngày, đừng quên gội đầu để loại bỏ hoàn toàn cặn sản phẩm, tránh làm bít tắc lỗ chân lông.

Loại bỏ sạch sản phẩm tạo kiểu vào cuối ngày

Nên gội đầu sạch sau một ngày sử dụng các sản phẩm tạo kiểu trên tóc

Bổ sung đủ dưỡng chất cho cơ thể

Uống đủ 1.5 - 2 lít nước mỗi ngày để làm chậm quá trình tăng sinh tế bào sừng sinh ra gàu trên da đầu. Đồng thời thêm vào khẩu phần ăn các loại rau xanh và trái cây để bổ sung đầy đủ các khoáng chất cho cơ thể, đặc biệt là kẽm (có nhiều trong sò, củ cải, đậu Hà Lan, đậu nành…) nhằm hỗ trợ và hạn chế tình trạng nứt da, bong tróc da, điều trị gàu.

Share:

Viết một bình luận